“ยังเหลือที่ว่างริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้สร้างโรงแรมอีกหรือ?”

        นี่เป็นคำอุทานแรกตอนที่ได้รับเชิญไปร่วมงานเปิดโครงการ “สลิล เจอร์นีย์ ริเวอร์ไซด์” ไลฟ์สไตล์สเปซแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่รวบรวมห้องพัก (โรงแรม เดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ – กรุงเทพ) ร้านอาหาร สปา ฟิตเนส พื้นที่ทำกิจกรรม และร้านค้าจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น Harnn และ Karmakamet ไว้ในที่เดียว

       แล้ว“สลิล เจอร์นีย์ ริเวอร์ไซด์”แตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ และไลฟ์สไตล์สเปซอื่นๆ ย่านนั้นตรงไหน?

ในแง่ฟังก์ชั่นที่เตรียมไว้สำหรับบริการ ถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์ ตอบสนองความต้องการได้ทั้งลูกค้าที่มาพักโรงแรม และลูกค้าคนนอกที่อยากหาร้านเก๋ๆ เงียบๆ นั่งจิบไวน์ ดื่มกาแฟ กินอาหาร ในสถานที่ที่คนไม่แออัดมากจนเกินไป


        แต่ในองค์ประกอบที่ครบถ้วนนั้น มันเกิดจากการปะติดปะต่อของที่ไม่น่าจะเข้ากันให้มาวางรวมกันได้อย่างเหมาะเจาะ ภายใต้แนวคิด Collage of the Mismatched ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ของที่นี่ เพราะทั้งแนวคิดการออกแบบ ฟังก์ชั่นของสิ่งอำนวยความสะดวกที่แตกต่างกัน ลวดลายทางสถาปัตยกรรมและการตกแต่งที่หลากหลาย รวมถึงอารมณ์และบรรยากาศที่ที่ไม่เหมือนกัน แต่นำมาผสมผสานจัดวางหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ ซึ่งก็เป็นการมอบประสบการณ์พิเศษแด่ผู้มาเยือนได้เช่นกัน


        เริ่มการใช้พื้นที่ริมแม่น้ำที่มีจำกัดให้ได้ประโยชน์สูงสุด เราจึงได้เห็นอาคาร3อาคารที่ประกอบกันเป็นรูปตัว U (บวก 1 ตรงจุดที่เป็นอาคารรีเซฟชั่น)ที่ห้องพักส่วนใหญ่มีหน้าต่างเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่เบื้องหน้า เป็นจุดขายสำคัญที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวที่นิยมบูติกโฮเต็ลให้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ห้องพักและห้องเพนต์เฮ้าส์ ในส่วนของโรงแรม เดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ ประกอบด้วยห้องพัก 235 ห้อง 9 รูปแบบ เริ่มต้นด้วยดีลักซ์ขนาด 30 ตร.ม.ไปจนถึงห้องเพนต์เฮาส์แบบสองห้องนอนขนาด 157 ตร.ม.ที่มีวิวสวยที่สุดในบรรดาห้องพักทั้งหมด และเป็นห้องเดียวที่คุณจะได้เห็นแม่น้ำเจ้าพระยาในแบบพาโนรามา


      งานศิลป์ถือเป็นอีกจุดเด่นของ เดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์-กรุงเทพ ที่จัดวางไว้ตามอาคารที่เป็นห้องพักและส่วนอื่นๆ โดยได้  เจนพณัฐ สุนทรสวัสดิ์” นักออกแบบชาวไทย ผู้อยู่เบื้องหลัง Window DisplayของBergdorf Goodman ห้างสรรพสินค้าชื่อดังในนิวยอร์กมากว่า มากว่า 20 ปี รับหน้าที่เป็นภัณฑารักษ์ (Art Curator) ผู้คัดเลือกศิลปินชื่อดัง จำนวน 4 ท่าน ให้มาร่วมสร้างสรรค์ลวดลายเหนือจินตนาการ มีการผสมผสานกันระหว่างสัตว์ชนิดต่างๆ งานอุปมาอุปไมย ทำให้ได้ลวดลายแปลกตาไม่เหมือนใคร ถูกจัดวางในห้องพักและจุดต่างๆ ของโรงแรมเหมือนเป็นแกลลอรี่ที่มีชีวิต


        ศิลปินชาวไทยทั้ง4ท่านมีผลงานที่โดดเด่นไปตามสไตล์ของตัวเอง และได้รับการคัดเลือกให้ร่วมนำเสนอผลงานใน“สลิล เจอร์นีย์ ริเวอร์ไซด์” ได้แก่ ณัฐพล พิชัยรัตน์ ที่มีงานที่โดดเด่นด้วยการใช้เทคนิควาดลายเส้นด้วยมือ นักรบ มูลมานัส บัณฑิตเอกภาษาไทยคณะอักษรศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแต่มีพรสวรรค์ในการเป็นศิลปินที่โดดเด่นในเรื่องงานตัดแปะคอลลาจและกราฟิกร่วมสมัยที่มักจะสื่อถึงการผสมภาพย้อนยุคทั้งสไตล์ไทยและตะวันตกงานศิลปะที่สร้างชื่อให้กับนักรบเป็นการตัดภาพจากนิตยสารเก่าที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์สังคมวัฒนธรรมวรรณคดีเทพนิยายมาสร้างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวขึ้นมา 
       ปัญญวัฒน์ พิทักษวรรณ ศิลปินวาดภาพประกอบชาวไทยที่มีชื่อเสียงในการสร้างศิลปะไทยร่วมสมัย เอกลักษณ์ของเขาคือการผสมผสานความไทยเข้ากับศิลปะในยุคต่างๆ เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความวิจิตร และเต็มไปด้วยกลิ่นอายแบบเรโทร และ อรรถกฤษณ์ วรรณสอน หรือที่รู้จักกันในนาม Krishna the Fifth ศิลปินที่รังสรรค์ผลงานจิตรกรรมด้วยจินตนาการจากเรื่องเล่าของสวนเอเดนกับผลไม้ต้องห้าม


        สำหรับคอนเซ็ปต์และดีไซน์หลักของ เดอะ สลิล โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ที่แตกต่าง เริ่มจาก “Concept Living Space” ที่ประกอบไปด้วย Stay, Eat, Play , Relax, Work and Shopด้วยการทำงานร่วมกันของพาร์ตเนอร์เพื่อการสร้างประสบการณ์ในการแฮงก์เอาต์ที่แตกต่าง อาทิ นัดเพื่อนจิบกาแฟยามบ่ายที่ Shaloba คาเฟ่ที่ผสมผสานวัฒนธรรมกาแฟร่วมสมัยของเอเชียเข้ากับวิถีชีวิตสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ด้วยการคัดสรรกาแฟชั้นเลิศด้วยความพิถีพิถันเพื่อให้ได้กาแฟอาราบิก้าที่มีคุณภาพดีที่สุด หรือจะเลือกนั่ง Brix Dessert & Brix Mini Bar ร้านขนมโฮมเมด บรันช์ยอดนิยม บริการเครื่องดื่มและของหวานแสนอร่อยทำให้สถานที่แห่งนี้เป็น 'สูตรแห่งความสุข' นั่งชิลที่บาร์ริมสระ พร้อมเพลิดเพลินกับของว่างแสนอร่อย สมูทตี้สดชื่น และเครื่องดื่มค็อกเทลแบบต้นตำรับ


       ค่ำหน่อย มูฟไปที่ NAVA – Kitchen ร้านอาหารที่โดดเด่นด้วยเมนูอาหารจากลำน้ำโขงซึ่งมาบรรจบกับแม่น้ำเจ้าพระยาอันอุดมสมบูรณ์มาสู่เมืองหลวงของประเทศไทย โดยได้รวบรวมวัตถุดิบจากพื้นที่ท้องถิ่นในจังหวัดต่างๆ นำมารวมกันที่ NAVA เพื่อสร้างสรรค์เมนูสไตล์โฮมเมดที่มีรสชาติดั้งเดิมแบบ ให้บริการตั้งแต่อาหารเช้าแสนอร่อย อาหารกลางวันแบบสบายๆ และอาหารค่ำในบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบ


       อิ่มหน่ำสำราญได้ที่ ถ้าชอบจิบเบียร์ ที่นี่มี Taproom by The River แชร์พื้นที่ร่วมกับ NAVA Terrace บาร์เบียร์ที่ให้บริการคราฟต์เบียร์นำเข้าถึง 8 แท็ป เติมเต็มพื้นที่ไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์ริมแม่น้ำแห่งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากเบียร์ที่มีให้เลือกมากมายแล้ว สิ่งที่คัดสรรมาอย่างดียังช่วยให้ค้นหาเบียร์ที่เหมาะกับรสนิยมของคุณได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


        แต่ถ้าชอบไวน์ แนะนำให้ไปต่อที่ MARs – The Wine Space ร้านไวน์แห่งแรกของ DeePlus Jud Hai Co., Ltd. (D+) ที่มุ่งเน้นไปที่การจัดหาไวน์จากโรงบ่มไวน์บูติกของครอบครัวในออสเตรเลียใต้และนิวซีแลนด์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมและมีคุณภาพ

       การเดินทางมาโครงการ สลิล เจอร์นีย์ ริเวอร์ไซด์ สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ ทั้งทางรถยนต์ รถประจำทาง หรือทางรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยลงที่สถานีสะพานตากสิน นอกจากนี้ยังมีบริการเรือรับ-ส่ง จากท่าเรือสลิล เจอร์นีย์ ริเวอร์ไซด์ ไปยังไอคอนสยามและท่าเรือสาทรอีกด้วย
        ส่วนThe Salil Hotel Riverside Bangkok สำรองห้องพักและสอบถามรายละเอียดเพิ่ม โทร. 02-844-8787 หรืออีเมล์ reservations@saliljourney.com

No Comments Yet

Comments are closed