ด้วยความสูง 187 เซนติเมตร น้ำหนัก 80 กิโลกรัม สัดส่วน 39-32-17 แถมบทบาทหัวหน้าแก๊งมาเฟียที่โหด-ขรึม-เข้ม ส่งให้เขากลายเป็นดาราหนุ่มฮอตในชั่วพริบตา ในภาพยนตร์เรื่อง ‘365 Days’ (365 DNI) ของ Netflix ที่กระแสตอบรับแรงจัดในทุกประเทศทั่วโลก

มิเคลเล มอร์โรเน ดาราหนุ่มอิตาเลียน เกิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 1990 ที่เมืองเมเลญาโน ในแคว้นลอมบาร์ดี ทางตอนเหนือของอิตาลี มีแม่เป็นผู้เลี้ยงดู แต่ไม่มีข้อมูลเปิดเผยเกี่ยวกับผู้เป็นพ่อ มอร์โรเนเรียนจบไฮสคูลที่ถิ่นฐานบ้านเกิดแล้วก็มาเรียนต่อด้านการแสดงที่มหาวิทยาลัย Teatro Fraschini di Pavia ในเมืองปาเวีย แคว้นลอมบาร์ดี จนจบหลักสูตร ก่อนไปเริ่มงานแสดงละครเวที สลับกับบทบาทในรายการโชว์ต่างๆ ทางทีวี และเริ่มได้บทเล็กๆ ในหนังอิตาเลียนเรื่องแรกคือ ‘Medici’ เมื่อปี 2016 จึงค่อยมีชื่อบันทึกลงทำเนียบนักแสดง


และจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตการแสดงมาถึงเมื่อเขามีโอกาสได้ร่วมงานกับ Netflix ในภาพยนตร์เรื่อง ‘365 Days’ นี่ละ

มิเคลเล มอร์โรเน รับบท ‘ดอน มัสซิโม ทอร์ริเซลลี’ หัวหน้าแก๊งมาเฟียซิซิลี ที่ลักพาตัว ‘ลอรา’ (รับบทโดยแอนนา มาเรีย ซีคลุคกา) หญิงที่เขาหมายปอง และให้เวลาเธอ 365 วันเพื่อทำให้เธอตกหลุมรักเขาให้ได้

สองผู้กำกับฯ บาร์บารา บิอาโลวาส และโทมัสซ์ มันเดส ดัดแปลงบทหนังจากนิยายไตรภาค ‘365 DNI’ ของบลังกา ลิปินสกา-นักเขียนหญิงชาวโปลิช มีความต่อเนื่องและชวนให้ติดตามจนนักวิจารณ์นำไปเปรียบเทียบกับ ‘Fifty Shades of Grey’ ของอี.แอล. เจมส์-นักเขียนหญิงชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นนิยายไตรภาคเหมือนกัน

นับตั้งแต่ Netflix ปล่อยหนังเรื่อง ‘365 Days’ ออกมาตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ในโปแลนด์ และในหลายประเทศจนถึงเดือนมิถุนายน ปรากฏว่าหนังเรื่องนี้ติดท็อป 10 ในชาร์ตสตรีมมิงของทุกประเทศ ไม่เว้นแม้กระทั่งในเมืองไทย ทั้งๆ ที่นักแสดงในเรื่องแทบไม่เป็นที่รู้จัก รวมถึงนักวิจารณ์ยังหยิบยกเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศมาเป็นประเด็น และแปะป้ายว่ามันเป็นหนังต้านกระแส #MeToo


แต่ดูเหมือนมิเคลเล มอร์โรเนจะอยู่เหนือข้อตำหนิทั้งหลายทั้งปวง นอกจากจะได้ตำแหน่งดาวรุ่งของ Netflix แล้ว เว็บไซต์ Oprahmag.com ยังตั้งฉายาเขาว่าเป็น ‘โนอาห์ เซนติเนโอแห่งปี 2020’ นายแบบและนักแสดงหนุ่มอเมริกันที่เคยโด่งดังจากซีรีส์ ‘The Fosters’ (2015) อีกด้วย

มอร์โรเนจึงกลายเป็นที่จับตามอง สื่อแทบทุกค่ายต้องหันมารายงานเกี่ยวกับเขา ทั้งเรื่องงานแสดงไปจนถึงเรื่องส่วนตัว

“สถานภาพโสด” เป็นคำตอบที่แฟนคลับอยากได้ยิน และฟังแล้วฟิน เขาเคยแต่งงานกับรูบา ซาเดห์-นักออกแบบแฟชั่นชาวเลบานีส เมื่อปี 2014 มีลูกชายด้วยกันสองคน ชื่อมาร์คูโด และบราโด มอร์โรเน แต่เพิ่งหย่าร้างกันเมื่อปี 2018 ซาเดห์ย้ายไปร่วมงานในคอนเซ็ปต์สโตร์ ‘Le Paradis des Fous’ กับเอลี ซาบ-ดีไซเนอร์สัญชาติเดียวกันกับเธอ

ส่วนมอร์โรเน หลังจากหย่าร้างก็ตกอยู่ในสภาวะซึมเศร้า เขาเคยเล่าผ่านอินสตาแกรมของเขาว่า เขาแทบหันหลังให้กับทุกอย่าง ไม่คิดอยากจะกลับไปทำงานเป็นนักแสดงอีกเลย แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องไปทำงานเป็นคนสวนในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เพราะเงินเริ่มร่อยหรอ


ทุกวันนี้เขายังทำหน้าที่เป็นพ่อที่ดี เป็น ‘สุดยอดคุณพ่อ’ ในหลายภาพที่อดีตภรรยาของเขามักโพสต์ลงอินสตาแกรม และข้อมูลอื่นๆ ที่แฟนคลับสนใจอยากรู้ จนสื่อต้องไปขุดคุ้ยมาให้ อาทิ

นอกจากเป็นนักแสดงที่มีความสามารถแล้ว มอร์โรเนยังเป็นนักร้อง มือกีตาร์ และนักแต่งเพลง รวมถึงคิดประโยคคำพูดต่างๆ ที่สร้างแรงจูงใจให้กับตัวเขาเอง เขาชอบใส่ต่างหู เขามีความเชื่ออย่างแรงกล้าเกี่ยวกับ ‘นางเงือก’ เขาชอบว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจ
เขาติดบุหรี่ เขาอยู่ภายใต้สังกัด ‘Take off Artist Management’ @takeoffartistmanagement เขาชอบสะสมนาฬิกาหรู และมีเป็นคอลเล็กชั่น เขาเป็นคนรักสัตว์ และชอบขี่ม้า ฯลฯ


มิเคลเล มอร์โรเนยังมีผลงานแสดงจากปี 2019 เป็นบทประกอบในหนังเรื่อง ‘Bar Giuseppe’ (Bar Joseph) ของผู้กำกับฯ กุยลิโอ บาเซ รวมถึงงานปรากฏตัวตามรายการโชว์ต่างๆ ทางทีวี

และงานเพลงอัลบั้ม ‘Dark Room’ ของเขาที่ปล่อยออกมาในช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา แฟนคลับต้องย้อนกลับไปสตรีม ‘365 Days’ ดูอีกรอบเพื่อฟังให้ชัดๆ เขาหยิบมาใช้เป็นเพลงประกอบในเรื่องถึงสี่เพลง ‘Hard for Me’ เป็นเพลงตอนเปิดเรื่อง ‘Watch Me Burn’ ในฉากอาบน้ำ ‘Dark Room’ เป็นเพลงแบ็กกราวนฺด์ และ ‘Feel It’ เปิดในช่วงขึ้นเครดิตตอนท้ายของหนัง ผลงานเพลงของเขาติดชาร์ตท็อป 10 ในอเมริกาในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาด้วย

ส่วน ‘365 Days’ ภาคถัดไป แม้ยังไม่มีคำตอบจาก Netflix ว่าจะสร้างต่ออีกหรือไม่ และเมื่อไหร่ แต่ล่าสุดมอร์โรเนได้ให้คำตอบเรื่องนี้กับสื่อเมื่อคราวไปปรากฏตัวที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ช่วงปลายเดือนมิถุนายนว่า มีภาคต่อแน่นอน เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่สามารถให้คำตอบชัดเจนได้ว่าการถ่ายทำจะเริ่มกันเมื่อไหร่ เพราะสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

แต่ที่แน่ๆ มิเคลเล มอร์โรเนยังมีบทบาทการแสดงใน ‘The Trail’ ซีรีส์ความยาวแปดตอนของ Netflix ที่ถ่ายทำไปเมื่อปีที่แล้ว

ใครรักหลงคลั่งไคล้เขาละก็ อย่าลืมติดตามละกัน


เรื่อง : บุญโชค พานิชศิลป์