จบรวดเร็วทันใจใน 3 EP มาไว เคลมเร็วสไตล์วัยทีนที่ไม่ต้องการดีเทลมากมายนัก แต่ #เหนือพระราม ก็สานต่อจักรวาลของ ‘En of Love รักวุ่นๆ ของหนุ่มวิศวะ’ ได้อย่างน่าเอ็นดู เรื่องราวของรุ่นพี่วิศวะปีสอง ที่ดันไปปิ๊งเด็ก ม.6 น้องชายของแฟนเพื่อนน่ะสิ กินเด็ก ใครๆ ก็ชอบเนอะ แต่เหนืออื่นใดที่บทบาทนี้มันโดนใจสาววาย ก็คงต้องยกนิ้ว ‘พร้อม-ราชภัทร วรสาร’ ที่มารับบทบาทเป็นเหนือ รุ่นพี่วิศวะจอมเจ้าชู้ มาดกวน หน้านิ่ง ไม่หล่อมาก แต่ยั่วใจให้เด็ก ม.ปลาย อยากกิน เออ มันใช่


ชีวิตจริงของ ‘พร้อมราชภัทร’ ก็เรียนวิศวะ เหมือนบทบาทที่เขาแสดง อดีตเดือนคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คนนี้ก็มาตามสูตรนักแสดงอีกหลายคน ที่โตมาจากการเป็นเดือนคณะ ก่อนจะเป็นที่เลื่องลือในโลกโซเชียล และสุดท้ายก็โดนจิกเข้าวงการบันเทิง


ตั้งแต่เปิดกล้องมาทั้งหมดนี่เป็นอย่างไรบ้างกับคู่ของเรา

คู่ของผมใช่ไหม รู้สึกสนุกดีครับ รู้สึกคุ้นเคยกันมากขึ้นครับ แต่แปลกตรงช่วงแรกๆ ตรงที่ว่าเราไม่เคยเจอกันมาก่อน แล้วทีนี้พอมาอยู่ด้วยกันปั๊บ เฮ้ย! เรารู้สึกว่าเขาจะเป็นคนอย่างไรนะ จะนิสัยอย่างไร เล่นกับเขาเป็นอย่างไร แต่พอได้แสดงด้วยกันไปเรื่อยๆ แล้วเรารู้สึกว่าเออ เริ่มรู้จักกันมากขึ้น สัมผัสกันมากขึ้น และการที่เราได้เวิร์กช็อปกันมากขึ้น ทำให้รู้จักกันมากขึ้นครับ

ที่มาที่ไปที่ทำให้มาเล่นซีรีส์เรื่องนี้

โดนทาบทามมาครับว่าน้องคาแร็กเตอร์ตรงกับบทนี้ คือจริงๆ แล้วผมเป็นคนที่เวลาทำอะไรผมจะชอบแสดงออก เช่น การแต่งตัว จริงๆ ผมเป็นคนที่ชอบแต่งตัว เป็นคนที่ชอบลงรูปอะไรเท่ๆ แล้วพี่ๆ เขาก็มาเห็นและบอกว่า เออ สนใจคนนี้ น้องดูนิ่งๆ เท่ดี เขาบอกว่าสนใจมาเล่นซีรีส์ไหม ตอนนั้นผมยังไม่เคยแสดงซีรีส์เลย ผมอยากลองทำอะไรสิ่งใหม่ๆ บ้าง อยากลองปลดล็อกตัวเองดูครับ ว่าตัวเองทำอะไรได้บ้าง ทำอะไรได้ดีบ้าง ทำอะไรได้ไม่ดีบ้างครับ เลยลองมาแสดงซีรีส์นี้


ทำไมถึงชอบแต่งตัว

รู้สึกว่าการแต่งตัวหรือว่าการหาเสื้อผ้ามาใส่ มันจะเป็นการบ่งบอกเอกลักษณ์ของตัวเอง บ่งบอกความคิดของตัวเอง และบ่งบอกแนวของตัวเองครับว่า เรามีความคิดอย่างไร ชอบทำอะไร อย่างเช่นว่าแต่งตัวสไตล์มินิมัล ก็จะดูเป็นคนที่เรียบง่าย คนนี้จะเป็นคนเรียบง่าย สบายๆ แต่ถ้าอีกคนหนึ่งเป็นแนว street ก็ต้องดูเท่ ดู option เยอะไว้ก่อน มันจะบ่งบอกเอกลักษณ์ของตัวเองได้ผ่านทางเสื้อผ้าที่ใส่ครับ

สไตล์ของพร้อมเป็นอย่างไร

ถ้าเด่นๆ เลยผมชอบแนว Korea Street ผมก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกันนะ มันจะเป็นแนวของเสื้อผ้าแนวดาร์กๆ ดำๆ แต่ว่ามีออพชั่น มีดีเทลอยู่เหมือนกัน

เป็นคนสนใจแฟชั่นมานานหรือยัง

สนใจตั้งแต่เด็กเลยครับ คือด้วยความที่สมัยเด็กๆ เคยดูทีวี พวก Fashion Week มันทำให้รู้สึกว่า เฮ้ย! ทำไมเสื้อผ้าดูสวยจัง มันไม่เหมือนเสื้อผ้าธรรมดาหรือว่าเสื้อผ้าประจำวันของเรา ผมเลยรู้สึกอยากลองใส่เสื้อผ้าอย่างนั้นดูบ้าง เผื่อจะเท่แบบเขาบ้าง


เคยฝันอยากจะเป็นนายแบบหรือเปล่า

เคยครับ นี่ความฝันหลักผมเลยนะ อยากเป็นนายแบบ จริงๆ แล้วผมเป็นคนที่ชอบการเดินแบบ ชอบแฟชั่น ผมเคยนั่งดูพวกแบรนด์เสื้อผ้า เขาจะมีโฆษณาใช่ไหม มีโชว์ใน Fashion Week แล้วให้พวกดารา นายแบบ นางแบบมาเดิน แล้วผมรู้สึกว่าอยากไปยืนในจุดจุดนั้นสักวันหนึ่งครับ

เคยเดินแบบไหม

เคยเดินบ้างครับ แต่ไม่ใช่งานใหญ่ขนาดนั้นครับ

ตอนนี้เรียนอยู่ที่ไหน

ตอนนี้เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นครับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล


เป็นคนขอนแก่น?

ไม่ได้เป็นคนขอนแก่นครับ จริงๆ แล้วผมเป็นคนที่มีบ้านอยู่ 2 จังหวัด คือฝั่งพ่อผมเป็นคนอุบลราชธานี ฝั่งแม่ผมเป็นคนอำนาจเจริญ ทีนี้แม่ผมทำงานอยู่ที่อำนาจเจริญ ผมเลยต้องไปเรียนอยู่ที่อำนาจเจริญ ไปอยู่กับแม่ครับ จันทร์-ศุกร์ ผมจะอยู่ที่อำนาจเจริญ เสาร์-อาทิตย์ ผมจะกลับอุบลราชธานี ไปมาๆ 2 จังหวัด ผมก็ไม่รู้นะว่าจะตอบว่าเป็นคนจังหวัดไหนดี ผมอยู่ 2 จังหวัดตั้งแต่เด็ก ทั้งอุบลราชธานีและอำนาจเจริญครับวัยเด็กของผม ผมเริ่มไปๆ มาๆ 2 จังหวัด ช่วง ม.ต้น แต่สมัยประถม ผมเรียนอยู่ที่เดียวเลยที่อำนาจเจริญครับ แล้วสมัยเด็กๆ เหนื่อยนะ ผมรู้สึกว่าการไปเรียนเฉยๆ เหนื่อยแล้ว และสมัยเด็กผมเคยเป็นเกเรมาก่อนครับ เคยไปมีเรื่องมาด้วย

ทำไมถึงเลือกเรียนวิศวะ

ด้วยความที่ว่าพ่อผมเป็นวิศวกรอยู่แล้วครับ เพราะว่าทำงานที่ปั๊มขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล ผมเห็นพ่อ เวลาพ่อกลับมาจากที่ทำงาน พ่อจะเอาเอกสารมาด้วย จะมีรูปภาพแปลกๆ ที่ผมรู้สึกว่าเท่จัง ทำไมได้ทำงานกับพวกเครื่องจักร ผมก็รู้สึกว่าอยากเดินตามพ่อด้วย และด้วยความที่ว่าบ้านผมเป็นธุรกิจเกี่ยวกับรถตู้ครับ รถตู้วิ่งระหว่างจังหวัด ทีนี้ผมรู้สึกว่าการเลือกเรียนวิศวะ เรียนเกี่ยวกับเครื่องจักร สาขาเครื่องกล เราจะได้รู้เรื่องว่าระบบการทำงานของเครื่องยนต์รถว่าเป็นอย่างไร ถ้าสมมุติรถพังมาหรือว่ารถเกิดมีปัญหามา เราควรจะซ่อมที่ไหนหรือทำอย่างไรเพื่อแก้ปัญหา

ตอนเลือกเข้ามหาวิทยาลัยเลือกเข้า ม.ขอนแก่นที่เดียวหรือเปล่า หรือที่อื่นด้วย

ไม่ครับ จริงๆ แล้วถ้าถามผมว่าชอบกรุงเทพฯ ไหม ผมก็อยากเข้ามาเรียนกรุงเทพฯ นะ ผมชอบนะ แต่ว่าผมเป็นคนที่เห็นรถติดแล้วมันอึดอัด สำหรับผม ผมรู้สึกว่าอากาศที่กรุงเทพฯ ไม่ได้สดชื่นเท่าการที่เราอยู่ตามธรรมชาติ ผมเลยเลือกที่จะลงขอนแก่นกับเชียงใหม่ แต่ด้วยความที่ว่าบ้านผมอยู่ฝั่งภาคอีสาน และตอนนั้นแม่เป็นห่วง แม่ก็เลยบอกว่าเรียนขอนแก่นดีกว่า แม่ไปหาได้ง่าย แม่หวงครับ (หัวเราะ) ผมเลยเลือกลงขอนแก่นครับ

เข้าปี 1 ได้เป็นเดือนของคณะด้วยหรือเปล่ารู้สึกว่าจะดังอยู่พักหนึ่งใน social media

ใช่ครับ ตอนปี 1 เป็นเดือนของคณะครับตอนนั้นก็ไม่ถือว่าดังนะครับ ด้วยความที่ว่าธรรมดาทุกมหาวิทยาลัยเฟรชชี่จะเป็นที่จับตามองอยู่แล้ว แบบมีน้องใหม่เข้ามา ผมก็ไม่รู้นะว่าเขาชอบผมเพราะอะไร แต่พี่เขาบอกว่าน้องน่ารัก เลยมีคนตามจีบในช่วงนั้นโดนรุ่นพี่ดึงไปครับ ดึงไปเลยวันแรกที่ผมเข้าไปรับน้องคณะ รุ่นพี่เดินมาเลยกับ A4 แผ่นหนึ่ง แล้วบอกว่าพี่ขอชื่อกับเบอร์โทรศัพท์ไว้หน่อย ผมก็ถามไปว่าพี่จะไปทำอะไร ตอนแรกพี่เขาโกหกว่าพี่จะเอาไปทำกิจกรรมอะไรสักอย่างนี่แหละ แล้วทีนี้ตอนเย็นพี่เขาก็โทรมาบอกว่า พี่เลือกน้องเป็นเดือนนะ พรุ่งนี้มาคัดด้วยเขาจะเลือกมา 5 คน ผู้ชาย 5 คน ผู้หญิง 5 คน แล้วก็เลือกไปประกวดภายในคณะ เพื่อเลือกเอาแค่คู่เดียว ผู้หญิง 1 คน ผู้ชาย 1 คน เป็นเดือนคณะและเป็นตัวแทนคณะครับ


อารมณ์ความรู้สึกตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

ตอนที่ไม่ได้เป็นเดือนมหา’ลัย ความรู้สึกผมมันดีนะ มันดีตรงที่ว่าพอเราไม่ได้ไปยึดติดกับตำแหน่ง แล้วแบบพอเราไม่ได้ตำแหน่งปั๊บ เออ เราก็รู้สึกว่ามันยังมีอะไรอีกมากมายที่เราสามารถทำได้ สามารถไปทำได้อย่างที่เดือนมหา’ลัยเขาทำไม่ได้ ผมก็ไม่เสียดายนะ มันเป็นแค่ตำแหน่งเฉยๆ คือไม่ว่าเราจะทำอะไรหรือจิตสำนึกเราจะเป็นอย่างไร มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราได้เป็นเดือนมหา’ลัยหรือไม่ คือคุณจะทำ คุณจะบริจาคของ คุณเป็นเดือนมหา’ลัยคุณต้องบริจาคของ แต่ว่าผมก็คนธรรมดา ผมบริจาคได้เหมือนกัน มันเป็นตำแหน่งที่เขาเรียกกันเฉยๆ

เคยดูซีรีส์วายเรื่องอื่นก่อนมาแสดงหรือเปล่า

ผมไม่เคยดูนะครับ แต่เคยเห็นเพื่อนเล่าให้ฟัง เพื่อนผมที่เขาเคยดู เขาชอบมาเล่าว่าทำไมชายชายชอบกันแล้วเขาเขิน ผมก็แบบดูอะไรอยู่เนี่ย ผู้ชายผู้ชายชอบกัน ตอนนั้นผมยังไม่เข้าใจความรู้สึกว่ามันเป็นอย่างไร รักกันอย่างไร ผมเลยถามเพื่อนมันเป็นอย่างไร เพื่อนตอบไม่ได้ ตอบแค่มันน่ารักดีอะไรประมาณนี้

ตอนนี้รู้สึกหรือยัง หลังจากที่เราต้องแสดงนำเองแล้ว

ผมเริ่มรู้สึกนะ ผมเริ่มเข้าใจฟีลลิ่งว่าทำไมเขาต้องเป็นแบบไหน คือความรู้สึกมันจะคล้ายๆ กัน แค่เราเปลี่ยนเป้าหมายให้เป็น เช่นว่าเราเสียใจที่แฟนเราทิ้งไป มันก็เหมือนแฟนทิ้งทั่วๆ ไป แต่แค่เวลารัก เขาเหมือนกับว่าเขาไม่ได้มองที่เพศ เขามองที่คน มองที่ลักษณะ ไม่ได้มองที่ว่าคนคนนั้นเขาเป็นผู้หญิงผู้ชาย เขาแค่ทำให้เรามีความสุข เราก็รู้สึกโอเคแล้ว

คู่ที่เล่นกับเราจูนเคมีกันนานไหม

นานเหมือนกันนะ ด้วยความที่ผมเป็นคนซน เกรียน เป็นคนชอบแกล้งคนอื่น แต่คู่ของผม พี่เบนซ์เป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ สุขุม ผมรู้สึกไม่กล้าไปทำอะไรเขา ผมจะกวนอะไรเขามั้ย ตอนแรกๆ ไม่กล้าครับ แต่ปรับกันไปเรื่อยๆ มันใช้เวลาอยู่ครับ มีคุยกันบ้าง เวลาวันว่างโทรคุยกัน วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง ทำให้เราสนิทกันมากขึ้น


ในกองสนิทกับใครที่สุด

ผมรู้สึกว่าสนิทกับทุกคนเลย ผมเป็นคนที่กวนเขาไปหมด กวนไปทุกคน แล้วผมไม่ได้ให้ความสำคัญว่าใครสำคัญกว่า ใคร ทุกคนสำคัญเท่ากันหมด ไม่ว่าเขาจะเป็นผู้กำกับหรือเป็นช่างไฟ ผมจะให้ความสำคัญเท่าๆ กัน เพราะรู้สึกว่าค่าของคนมันวัดกันไม่ได้ บางคนให้ค่าเขาไม่เท่ากัน ถ้ามันจะน้อยจะมาก เขาจะทำให้มันลดเอง แต่ผมจะให้เต็มร้อยหมดเลย

มีพี่น้องกี่คนไลฟ์สไตล์ของเด็กขอนแก่นเป็นอย่างไรบ้าง

มีน้องสาวอีกคนหนึ่งครับ ตอนนี้จบม.6 แล้ว กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยไลฟ์สไตล์ของเด็ก มข. เหรอครับ คือขอนแก่นเป็นเมืองร้อน ร้อนมาก แล้วส่วนมากพวกเราจะแต่งเสื้อผ้าสบายๆ ไม่มีอะไรมาก แบบถ้าเสื้อกล้ามได้ก็เสื้อกล้ามครับ


ประทับใจอะไรในมหาวิทยาลัยขอนแก่นบ้าง

ประทับใจทุกอย่างเลย อันนี้ไม่ได้โฆษณานะ แต่ว่าผมชอบมาก ขอนแก่นเป็นที่ที่ดีที่สุดที่หนึ่งของภาคอีสาน เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ผมรู้สึกว่าพอเราได้มาเรียน เราได้เจอแต่คนที่เรารู้สึกโอเค เข้าหากันได้ง่าย ผมชอบภาคอีสานตรงที่คนจะทำความรู้จักกันได้ง่าย แค่เดินไปยืนอยู่ข้างกัน ซื้อน้ำส้ม เขาก็จะคุยกันแล้ว มันไม่ได้คุยกันยากขนาดนั้น คนอีสานจะ friendly ครับ

ตั้งเป้าหมายของตัวเองไว้อย่างไรบ้าง

มีครับผมเป็นคนที่อยากทำงานเป็นอิสระ แบบไปได้หลายๆ ที่ ไปได้เรื่อยๆ สมัยเด็กๆ ผมอยากเป็นนักบินอวกาศ ผมอยากรู้ว่านอกโลกมันมีอะไรบ้าง ถ้าสมมุติว่าเราออกไปนอกโลกปั๊บ มันเป็นจักรวาลแล้วใช่หรือเปล่า แต่พอออกไปจากจักรวาลปั๊บ มันจะเป็นหลายกาแล็กซี พอออกไปจากกาแล็กซีเขาจะเรียกอะไร ทีนี้ผมก็เลยชอบตรงที่ว่าเวลาเราออกไปข้างนอกอวกาศมันเป็นดำๆ ไปหมดใช่ไหม ผมเลยไม่รู้ไงว่าขอบเขตของมันจะอยู่ตรงไหน มันจะเหมือนกล่องสี่เหลี่ยมไหม สมมุติว่าโลกเราอยู่ตรงกลาง พอเราขี่ยานไปเรื่อยๆ สักครั้งหนึ่ง เราจะไปชนกับอะไรหรือเปล่า หรือว่ามันจะไปได้เรื่อยๆ มันเป็นความชอบส่วนตัว พอเราโตขึ้นมาเรารู้สึกว่านักบินอวกาศมันเป็นได้ยากมากเลย ก็เลยลดลงเป็นพวกวิศวะ จริงๆ ผมอยากทำงาน NASA นะ แต่มันดูจะฝันสูงเกินไป เลยลดลงมาเรื่อยๆ พอลดลงมาถึงวิศวะ ผมรู้สึกว่าวิศวกรก็เท่นะ ผมก็เลยมีความฝันว่าไหนๆ ไปนอกโลกไม่ได้แล้ว เราไปทั่วโลกเลยแล้วกัน อยากเป็นหนุ่มวิศวะที่ไปทำงานทั่วประเทศ ทั่วโลก อยากรู้ว่าความคิดแต่ละประเทศเป็นอย่างไร มีวิวัฒนาการหรือว่าเป็นเทคโนโลยีของแต่ละประเทศเป็นอย่างไร ไหนๆ เราก็ออกไปนอกโลกไม่ได้แล้ว เราก็ต้องรู้ว่าทั้งหมดในโลกนี้เป็นอย่างไร


คาดหวังอะไรกับซีรีส์ตอนที่เราเป็นพระเอกบ้างมั้ย

ผมคาดหวังอย่างเดียวครับ อยากให้ทุกคนได้มีความสุขกับสิ่งที่ผมตั้งใจทำมากที่สุดครับ เพราะว่าผมรู้สึกว่าถึงแม้ผมจะเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองว่าจะทำออกมาได้ดีไหม หรือทำออกมาได้แค่ไหน แต่ผมทำให้เต็มที่ที่สุดเท่าที่ผมทำได้แล้ว ผมก็อยากให้ทุกคนโอเคกับสิ่งที่ผมพยายามทำให้มันดีที่สุด แค่นั้นก็พอ

ซีรีส์ En Of Love มี 3 ตอนวิศวะมีเกียร์น่ะเมียหมอ, กลรักรุ่นพี่ และเหนือพระราม สามารถชมย้อนหลังได้ทาง LINE TV