“ผมอยากเป็นเหมือนกับ Steve Jobs ของแบรนด์ Gap และผมไม่ได้พูดถึงแค่แคปซูลคอลเลกชั่น แต่ผมต้องการเป็นถึง Hedi Slimane ที่ควบคุมภาพลักษณ์ของ Gap”

ถือเป็นอีกความปรารถนาแรงกล้าของเจ้าพ่อแร็ปเปอร์คิวทองชื่อดัง Kanye West ที่อยากร่วมงานกับ GAP มานาน และทันทีที่ประกาศร่วมมือ หุ้นของ GAP เพิ่มขึ้นถึง 18.8%ในวันเดียว (ที่มาจาก https://www.marketthink.co/7790) หากย้อนประวัติของเจ้าพ่อแร็ปเปอร์คนนี้จะพบว่า เขาชื่นชอบในเรื่องของแฟชั่นและการแต่งตัวมาตั้งแต่เป็นเด็กและความใฝ่ฝันในเรื่องนี้ว่ากันว่ามีมาก่อนที่จะมาเป็นนักร้องเสียอีก


ในเรื่องเล่า 10 เรื่องของ Kanye West จากฮิปฮอปสู่แฟชั่นดีไซเนอร์ผู้เขย่าวงการสนีกเกอร์จนสั่นสะเทือน จากเว็บไซต์ Brand Buffet (https://www.brandbuffet.in.th/) ได้เขียนถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า


“Kanye มีรสนิยมที่ชื่นชอบเสื้อผ้าสวย ราคาแพง แต่เสื้อผ้าในแบบที่เขาชอบนั้นมีราคาแพงเกินกว่าที่แม่จะซื้อให้ไหว ทำให้เขาคิดอยู่เสมอว่า หากมีเงินจะต้องซื้อเสื้อผ้าแบบที่ชอบมาใส่ให้ได้หลังอัลบั้มแรกที่เขาได้โปรดิวซ์ให้ Grav เสร็จสิ้นในปี 1996 เขานำเงินค่าจ้างที่ได้ไปซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ Ralph Lauren และ Polo ด้วยความชอบในการออกแบบ รวมถึงซื้อ Accessory สร้อยคอพระเยซูทองคำ เขาใส่เสื้อผ้าของ Polo โดยเฉพาะสเวตเตอร์สีสดๆ ที่มีลายหมี Polo Bear อันเป็นเอกลักษณ์ของ Polo อยู่บ่อยๆ รวมทั้งสะพายกระเป๋าของ Louis Vuitton ไปไหนมาไหน จนเกิดเป็นลุคที่ทำให้ผู้คนรอบกายจดจำเขาได้”


อีกหนึ่งข้อมูลที่น่าสนใจว่าทำไม Kanye ถึงเลือกที่จะร่วมมือกับแบรนด์ GAP เพราะเขาเคยเป็นพนักงานที่ร้าน GAP สาขาชิคาโก้มาก่อน ถึงขั้นเคยมีความคิดอยากเป็นผู้ออกแบบให้กับ GAP เมื่อในปี 2015

ส่วนเสื้อผ้าของ Yeezy GAP นั้น จะมีเสื้อผ้าทั้งของผู้หญิง ผู้ชาย และแน่นอนว่าต้องมีผลิตออกมาเอาใจสายสตรีท ส่วนเรื่องราคาที่หลายคนอาจจะจินตนาการไปไกลมากว่าต้องราคาแพงนั้น ว่ากันว่าน่าจะคงราคาสแตนดาร์ดของ GAP เอาไว้ที่ไม่เกิน 100 ดอลลาร์ และจะวางจำหน่ายภายในร้าน GAP ทั่วอเมริกาในปีนี้