เป็นอีกสื่อดีๆ ที่เติบโตและเดินทางกันมาอย่างยาวนานถึง 21 ปีสำหรับเว็บไซต์ Sanook ที่มาวันนี้ดูเหมือนจะเพิ่มความสนุกด้วยการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ กับการพลิกโฉมครบทุกด้านตั้งแต่การดีไซน์ คอนเทนต์ แอพพลิเคชั่น รวมถึงการเผยโฉมหน้าตาเว็บไซต์ใหม่ในเครืออย่าง Sanook77 เป็นต้น

การรีแบรนด์ครั้งนี้มีคุณอรศิริ ประวัติยากูร ผู้ดำรงตำแหน่ง Head of Content และคุณศิรินันท์ โทณวณิก ผู้ดำรงตำแหน่ง Senior Marketing Manager ได้ร่วมกันนำเสนอภาพของ Sanook ในปัจจุบันและอนาคต ทั้งในเชิงภาพรวมและแง่ของการพัฒนาคุณภาพคอนเทนต์ รวมถึงการต่อยอดรูปแบบการนำเสนอให้ล้ำสมัย ทั้งในรูปแบบวิดีโอสั้น (Sanook Shorts) และรายการพอดคาสต์ (Podcast) ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

ความน่าสนใจภายใต้การรีแบรนด์ครั้งนี้ยังอยู่ที่การนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น อย่างระบบ Text to Speech ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ทุกคนสามารถรับฟังข่าวสารและเนื้อหาต่างๆ ของ Sanookได้เพียงแค่กดปุ่ม และระบบจะทำหน้าที่แปลงคำในเนื้อหาให้กลายเป็นเสียงมนุษย์ ที่สามารถใช้งานได้ทั้งบนเว็บไซต์ sanook.com และแอพพลิเคชั่น

นอกจากนี้ยังเปิดตัวแพลตฟอร์มน้องใหม่ Sanook7 ที่ว่ากันว่าจะเป็นแหล่งรวบรวมข่าวสารภูมิภาคในระดับเจาะลึกทุกจังหวัดทั่วไทย ตามสโลแกน ‘สนุกทุกจังหวัด’ ด้วยการนำเสนอข่าวสารแบบเต็มสูบ ไปจนถึงแหล่งที่ท่องเที่ยว-กิน มุ่งหมายเป็นคอมมูนิตี้ระดับท้องถิ่นเพื่อคนทั่วประเทศอย่างแท้จริงผ่านทางเว็บไซต์ www.sanook77.com

แน่นอนว่าภายใต้การรีแบรนด์ทั้งที ครั้งนี้ถือเป็นการรีแบรนด์รวมไปถึงโลโก้เป็นครั้งที่ 5 ก็ต้องมีอะไรสนุกๆกว่าเดิม ด้วยปาร์ตี้ Sanook กว่าเดิม ศิลปินที่มาทำให้งานสนุก มีตั้งแต่กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่,แจ๊สสปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊กหรือแจ๊ส ชวนชื่น ปิดท้ายไปกับ 2 ดีเจรับเชิญ DJYP และ DJ GAYAIMS