จากปี 1971 Mercedes-AMG จนถึงวันนี้จากจุดเริ่มต้นและกำลังก้าวสู่ตำนาน 50 ปี ทั้งนี้เพื่อฉลอง Mercedes-AMG ได้เปิดตัวรถแข่งทีเดียวถึงสามคัน Mercedes Red Pig ในชื่อว่า “50 Years Legend of Spa”


นี่คือรถที่มีความแรงเป็นพิเศษและเป็นรุ่นพิเศษสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับพี่ใหญ่แห่งความแรงในสนามแข่งระดับตำนาน ซึ่งรถทั้งสามรุ่นนี้จะเป็นตำนานต่อไปในหนาคตเพราะว่า ทำไม? เหตุง่ายๆนี่คือรถที่สมรรถนะสูงจนเกินลิมิตรรถถนนทั่วไป พละกำลังสร้างให้เหมือนกับว่าคุณกำลังจะลงแข่งขัน อุปกรณ์ภายในทั้งหมดยังเต็มไปด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ใครได้ครอบครองยิ่งต้องภูมิใจ


ทั้ง 3 คัน ถูกตกแต่งด้วยสีแดงให้เหมือนกับรุ่น 300 SEL6.8 AMG คันที่ได้แชมป์เมื่อปี 1971 ในหมายเลข 35 แต่รุ่น 50 Years Legend of Spaจะใช้หมายเลข 50 ให้สอดคล้องกับการครบรอบ 50 ปี พร้อมกับสติ๊กเกอร์ผู้สนับสนุนในการแข่งขัน ‘Red Pig’ ในปีนั้น และโลโก้สนับสนุนนี้ก็เป็นการสร้างความจดจำให้แก่ผู้พบเห็นตลอดหลายปีของการแข่งขัน


รถแข่ง “50 Years Legend of Spa” เป็น Limited Edition ซึ่งประกอบด้วยรุ่น Mercedes-Benz SLS AMG GT3 1 คัน, Mercedes-AMG GT3 รุ่นปี 2016 1 คัน และ Mercedes-AMG GT3 รุ่นปัจจุบันอีก 1 คัน ทำให้กลายเป็นสายพันธุ์ที่หายากอย่างแท้จริง เพราะทุกคันจะได้รับการถ่ายทอดสไตล์รถต้นแบบของการแข่งขันมาได้อย่างครบถ้วน ชุดแอร์โร่ไดนามิกส์รอบคันจัดเต็ม สปอยเล่อร์หน้าขนาดใหญ่รวมถึงสปอยเล่อร์หลังที่พร้อมกดให้รถอยู่กับพื้นได้เต็มประสิทธิภาพ ด้านหลังมีดิฟฟิวเซอร์มาให้สำหรับรีดอากาศใต้ท้องรถเพื่อลดการหมุนวน ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดสร้างจากเคลฟล่าแข็งน้ำหนักเบา


ในห้องโดยสารเขาได้ใช้พื้นผิวด้านที่เป็นแบบเดียวกันของ Graphite Metallic และแผงหน้าปัดที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ แผงหน้าปัดยังมาพร้อมกับแผ่นโลหะครบรอบพร้อมลายเซ็นดั้งเดิมของผู้ก่อตั้ง AMG Hans Werner Aufrecht เบาะนั่งเป็นแบบบัคเก็ตซีทของแท้พร้อมกับปักโลโก้ 50 ปี เอาไว้ด้วย


ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคของรถแข่งรุ่นพิเศษแต่ละรุ่นเกือบจะยังคงอยู่ ยกเว้นระบบไอเสียที่ไม่ได้รับการโมดิฟายด์ ซึ่งช่วยให้สามารถปลดปล่อยพละกำลังของ AMG 6.3 ลิตร V8 ขนาด 650 แรงม้า (478 กิโลวัตต์) ได้โดยไม่ต้องใช้ตัวจำกัดอากาศ


รถแข่งรุ่นพิเศษจะถูกจัดแสดงเป็นครั้งแรกในการแข่งเอ็นดูรานซ์ 24 ชั่วโมงของปีนี้ที่Spaพร้อมกับแบบจำลองของ Mercedes-Benz 300 SEL6.8 AMG Red Pig ในตำนาน สำหรับราคาของ MY2016 GT3 ขายได้ 500,000 ยูโร หรือประมาณ 19 ล้านบาท ในขณะที่รุ่นที่อัปเดตมีสติ๊กเกอร์ ราคาอยู่ที่ 575,00 ยูโร หรือประมาณ 22.5 ล้านบาท ในขณะเดียวกัน รุ่น SLS AMG GT3 ราคา 650,000 ยูโร หรือประมาณ 25.4 ล้านบาท ทั้งหมดนี้เป็นยิ่งกว่ารุ่นลิมิเต็ดเพราะคือคุณค่าความแรงที่คงไว้ด้วยจิตวิญญาณของ AMG 


Story : tong superman
Photo :Mercedes-benz

No Comments Yet

Comments are closed