เป็นการ Collaboration ที่คาดไม่ถึงจริงๆ สำหรับการโคจรมารวมกันระหว่างนาฬิกาลักชูรี่ แบรนด์ดังอย่าง Omega กับนาฬิกาสายสปอร์ตอย่าง Swatch แน่นอนว่ากลายเป็นของ Rare Item ภายในข้ามคืนทันทีที่ทางแบรนด์ประกาศขาย แต่รุ่นนี้มันดีและเด็ดยังไงจนใครๆต้องต่อแถวซื้อกันข้ามคืนในหลายประเทศ


         เริ่มจากราคาที่เปิดมาอย่างเป็นทางการ 8,700 บาท ในช่วงแรกกำหนดให้ซื้อได้คนละ 2 เรือน แต่กระแสลุกฮือห้างแตกทาง Swatch Thailand จึงออกมาประกาศว่าให้สิทธิ์ในการซื้อเพียงคนละเรือนเท่านั้น และในหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทยงดจำหน่ายไปแล้วเนื่องจากคนสนใจจำนวนมากเกินจะรองรับไหว

         นอกจากนี้ยังแอบดับฝันเบาๆ ว่ารุ่นนี้ไม่ใช่รุ่นลิมิเต็ด แถมสินค้ายังจะมีมาเรื่อยๆ นัยว่าใจเย็นๆได้ทุกคน และว่ากันว่าราคาตอนนี้ปั่นขึ้นไปหลายเท่าแล้ว


           ความเด็ดต่อมาคือ การนำนาฬิกาสุดไอคอนิค Omega Speedmaster (Moonwatch) มาตีความใหม่ด้วยการใช้วัสดุรักษ์โลก Bioceramic อีกทั้งยังใช้สีสันต่างๆ เป็นตัวแทนของดวงดาวในระบบสุริยะ สายของรุ่นนี้เป็นไนลอน Velcro และเป็นสายแบบเดียวกับนักบินอวกาศ Apollo ทุกคนสวมใส่กับชุดอวกาศ


           คอลเลกชั่น Omega x Swatch Speedmaster MoonSwatch’ มีนาฬิกาให้เลือกทั้งหมด 11รูปแบบ โดยจะตั้งชื่อตามดวงดาวต่าง ๆ ในจักรวาล เป็นต้นว่า
                 Mission to Mars
                 Mission to the Sun
                 Mission to Mercury
                 Mission to Venus
                 Mission to the Moon
                 Mission to Uranus

         Omega x Swatch Speedmaster MoonSwatch’ รุ่นนี้จะเป็นการผสมผสานผงสเตนเลส เพื่อเป็นเกียรติให้นาฬิกาสเตนเลสสตีลที่นำไปใช้บนดวงจันทร์ในปี 1969


              ส่วนใครที่เป็นเจ้าของนาฬิกา Omega จะรู้ถึงความเนี๊ยบของแบรนด์อย่างดี อีกหนึ่งความว๊าว คือ ตัวเรือนในรุ่น ‘Omega x Swatch Speedmaster MoonSwatch’ นั้นจะมีขนาดตัวเรือนเดียวกับในรุ่น Super-LumiNova ของ Omega Speedmaster ของ Omega Speedmasterโดยตัวเรือนมีขนาด 42 มม. ยกเว้นรุ่น Venus สีชมพู ที่มีตัวเรือนขนาด 38มม. และมีความหนา13 มม. นอกจากนี้ยังมีฟังคัชั่น Chronograph กลไกเป็น Quartz


       เด็ดอีกตรงที่ฝาหลังนั้นมีคำว่า “Mission to” ตามด้วยชื่อของดวงดาวประจำเรือนที่ส่งตรงมาจากองค์การนาซา


         ส่วนใครชอบสะสมกล่องนาฬิกา ต้องว๊าวแน่นนอน เพราะกล่องแต่ละแบบจะมีมีสีตามเรือนนาฬิกาและนิยามของดวงดาวที่พิมพ์ไว้บนกล่องที่แตกต่างกันไป

Photo :
https://www.fratellowatches.com/
https://www.uhrenkosmos.com/