หลังจากที่รุ่นพี่อย่าง เนเน่ พรนับพัน ไปกรุยทางสร้างชื่อให้คนไทยกับการประกวดเฟ้นหาไอดอลชื่อดังแห่งเมืองจีน “CHUANG” และล่าสุด ปี 2021นี้ หนุ่มน้อยมากความสามารถจากจังหวัดร้อยเอ็ด อย่าง “แพททริค-ณัฐวรรธ์ ฟิงเลอร์” หนุ่มลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ก็สร้างปรากฎการณ์ฟีเวอร์ได้อีกครั้ง ชนิดที่ว่าสาวไทย สาวจีน ทุ่มเทคะแนนโหวต ทุ่มเทกำลังใจให้ไม่อั้น


จะทำทุกอย่างจนกว่าจะไม่ต้องแนะนำตัว

เป็นคำที่แพททริคพูดเสมอ นี่จึงทำให้หนุ่มน้อยวัย 17 ยอมทิ้งทุกอย่างที่เด็กวัยเดียวกันหลายต่อหลายคนปรารถนา โดยเฉพาะงานในวงการบันเทิงที่กำลังเริ่มต้นได้สวยและมีครอบครัวอยู่ที่เมืองไทย ด้วยการออกไปเปิดประสบการณ์ World Wide ตามล่าหาความฝันของตัวเอง ทั้งที่คุณพ่อไม่เห็นด้วย ความท้าทายมากกว่านั้นคือเรื่องภาษาเพราะแพททริคไม่มีพื้นฐานภาษาจีนแม้แต่น้อย แต่ก็กล้าตัดสินใจไปประกวด Chuang 2021 อย่างมุ่งมั่นตั้งใจ


แพททริคเอง ยังต้องปรับตัวเองอย่างมากในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านภาษา วัฒนธรรม การกิน-อยู่ สไตล์การทำงานแต่ปัญหาสำคัญที่สุด คือ การเข้าร่วมแข่งขันในขณะที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับโรค COVID-19 ส่วนที่ไม่ต้องเป็นห่วงแล้วตอนนี้คงจะเป็นภาษาจีน ที่ตอนนี้พูดได้คล่องปร๋อเป็นที่เรียบร้อยภายในเวลาไม่กี่เดือน


“สักวันหนึ่ง ผมจะทำให้ตัวเองเป็นที่รักของทุกคน และไปในที่ต่างๆทั่วโลก ทุกคนได้รู้จักตัวตนของผมโดยที่ไม่ต้องแนะนำตัว นี่คือเป้าหมายของผม อีกสิ่งหนึ่งที่ผมตั้งเป้าหมายไว้ คือ การหาประสบการณ์ชีวิตในวงการบันเทิงให้มากที่สุด ทั้งที่ไทยและอินเตอร์ อยากเป็นคนไทยอีกหนึ่งคน ที่สามารถสร้างชื่อเสียง หรือเป็นกระบอกเสียงให้ทุกคนทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และสักครั้งหนึ่งในชีวิตผมอยากเห็นรูปตัวเองบนจอ LED ที่ตึกสูงๆครับ”

อย่าปรามาสพลังแม่ยก เพราะคนรักชอบน้องทั้งฝั่งไทยและจีนต่างทุ่มงบกันไม่อั้นเอ็นดูในความเฟรนด์ลี่และความน่ารักของแพททริค ไล่ตั้งแต่ซื้อของขวัญให้กันอย่างต่อเนื่อง ทุ่มทุนร่วมกันซื้อป้ายบิลบอร์ด ตามจุดสำคัญต่าง ๆ ทั่วทั้งเมืองจีนและเมืองไทย และแน่นอนว่าแรงใจแรงเชียร์จากเราคนรักชอบแพททริคผลักดันให้หนุ่มน้อยคนนี้เฉิดฉายอย่างมากอยู่บนเวทีในฐานะซุปเปอร์สตาร์คนต่อไปของวงการ


ได้ยินแบบนี้สาวกของ “เจ้าปลาดาว” มีหรือจะนิ่งเฉยอยู่ได้ โดยเฉพาะสาวๆฟากฝั่งจีน ที่ทุ่มซื้อป้ายบิลบอร์ด LED ทุกตึกสูงๆ จุดเด่นๆ จุดสำคัญทั่วเมืองจีน จัดเต็มเอาใจทำตามความฝันของแพททริคให้เป็นจริง ไม่พอ ยังมีการดีลข้ามฝั่งจนทำให้สาวไทยได้อานิสงส์ไปด้วย งานนี้ฟากไทยจัดให้ทั้งที่หน้าห้าง MBK , Siam PARAGON ฯลฯ สนนราคาเบาๆเพียงจุดละ 1 ล้านบาทต่อสัปดาห์เท่านั้น!! ยังไม่นับรวมจุดน้อย-ใหญ่อื่น ๆ ตามสถานีรถไฟฟ้า รถเมล์หรือแม้แต่ท้ายรถตุ๊กตุ๊ก

ส่วนสาวไทย ก็ไม่น้อยหน้า รวมกลุ่มทุ่มทุนเช่นกัน ทั้งบิลบอร์ดและคะแนนโหวต แต่เรื่องคะแนนโหวตแม่ๆฝั่งไทยน่าจะยุ่งยากกว่าแม่จีนอยู่สักหน่อย เพราะต้องซื้อซิมมือถือโหวตกันข้ามประเทศ ผ่านแอพแชทของจีนหลายขั้นตอนกว่าจะได้รับรหัส OTP เพื่อนใช้โหวต ซึ่งแต่ละคน ก็ตามกำลังทรัพย์ 1 ซิม โหวตได้1คะแนน ต่อวัน แต่ละคนทุ่มทุนกันไม่ต่ำกว่า 100 ซิมแน่นอน


และที่ขายดีจนขาดตลาดเมืองจีน คงจะเป็นแบรนด์นมเปรี้ยว ที่หัวใสเอาใจสาวๆ ด้วยการแจก QR code ที่ขวดผลิตภัณฑ์ รสชาติดั้งเดิมได้ 1 โหวต รสชาติใหม่ 3 โหวต สนนราคาอยู่ที่ 25-28 บาทไทย ต่อ 1 โหวต 1 คะแนน งานนี้ไม่เรียกว่ารักกันจริง ก็ไม่รู้จะเรียกอะไรแล้ว

กำลังใจล้นหลาม แถมพัฒนาการเรื่องร้อง เต้น เล่นละคร ก็ดีวันดีคืน ตีตื้นขึ้นมาในอันดับต้นๆไม่มีตกฟอร์ม การได้เป็นหนึ่งใน 11 หนุ่ม ไอดอล Chuang 2021 ของ แพททริคณฐวรรธ์ ฟิงเลอร์” คงไม่ยากที่จะเป็นจริงแน่นอน


เปิดโปรไฟล์แพททริค

· แพทริคจบการศึกษาชั้นอนุบาล และชั้นประถมปีที่ 1-4 ที่ประเทศเยอรมัน

· ปีพ.ศ. 2557 ย้ายตามคุณแม่มาที่ประเทศไทย ในขณะนั้นแพทริคสามารถพูดภาษาไทยเล็กน้อย รวมถึงภาษาอีสานด้วย

· ตุลาคม 2557 สอบเทียบเข้าศึกษาชั้น ป.4 ภาคเรียนที่ 2 ที่ โรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ดEnglish Program ระยะเวลา 2 ปีครึ่ง
แพทริคได้ร่วมทำกิจกรรมและเป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าแข่งขันหลายๆอย่างเช่น รางวัลชนะเลิศSpeechระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 ปีซ้อน ฯลฯ

· ปีพ.ศ.2559เคยเข้าร่วมแคสติ้งละครของคุณตั้ว ศรัณยู แต่มีปัญหาในเรื่องการออกเสียงภาษาไทย จึงไม่ได้ร่วมเล่นละครด้วย

· ปีพ.ศ. 2560 ศึกษาที่ โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัยGifted Programเป็นรองประธานชมรมTO BE Number 1 คทากรของโรงเรียน พิธีกรงานต่างๆ ของโรงเรียน

· ปีพ.ศ.2562ได้เข้าร่วมประกวดโครงการ Beauty and the Beast Season 2 และได้รับรางวัลชนะเลิศฝ่ายชาย

· ปีพ.ศ. 2563 เข้าเรียนที่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ศิลป์-ภาษาเยอรมัน และGifted Englishและได้สอบเทียบGeneral Educational Development (GED) ก่อนที่น้องจะเดินทางไปประเทศจีนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Chuang 2021 แถมยังมีผลงานละครซีรี่ย์ ของแกรมมี่ The Gifted Graduation รับบทเป็นธาม และ Angel Beside Me ตอนพิเศษ ทิ้งไว้ให้สาวไทยได้คิดถึงอีกด้วย

Source
IG : patrick_pppat/Patrick_pppat official
Twitter : Patrick_pppat official
Page : Patrick.Nattawat.Fc

Photo :
https://twitter.com/TheWand48002075
https://www.youtube.com/watch?v=YEfHcT2zG10
https://www.instagram.com/patrick_pppat/
https://www.youtube.com/watch?v=8G3AkqynXoc
https://twitter.com/bhyunnie_lynn
https://twitter.com/SpringCrush_pat