อีกหนึ่งค่ายผู้ร่ายเวทย์มนต์ปลุกฟื้นตำนานให้กลับมาชีวิต “Singer” เขาคือผู้เชี่ยวชาญความหรูหราในแคลิฟอร์เนียที่ใครหลายคนคุ้นชื่อดีวันนี้ ได้นำเสนอ Porsche 911 ที่จินตนาการใหม่โดย Singer – Turbo Study Turbo Study เป็นผลงานที่สร้างสรรค์เพื่อการตอบสนองต่อคำขอจากเจ้าของสำหรับบริการฟื้นฟูที่รวมเทอร์โบชาร์จเจอร์ เจ้าของมากกว่า 70 ราย


           บริการรุ่นต่อไปจากซิงเกอร์ได้ร่วมมือกับเจ้าของในการบูรณะบนท้องถนนครั้งแรกเพื่อนำเสนอรถยนต์สมรรถนะสูง ที่ให้อารมณ์แบบเรซซิ่งแต่ในขณะเดียวกันก็ยังจะใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยเช่นกัน ตัวเทอร์โบอันเป็นเอกลักษณ์จะมี สปอยเลอร์หางปลาวาฬ และครีบฉลาม – แบบใหม่ โดยความสมดุลของความหรูหราและความสปอร์ตเจ้าของแต่ละคนจะปรับแต่งสำหรับรถของพวกเขาเอง


            โดยในครั้งนี้ตัวรถจะเป็นสี Wolf Blue จะทำให้ Porsche911 ที่คิดใหม่โดย Singer เจ้าของเป็นผู้กำหนดสเปคโดยใช้ผลการศึกษา Turbo Study เพื่อสะท้อนวิสัยทัศน์ส่วนตัว เจ้าของรายนี้ให้ความสำคัญกับสมรรถนะสูง สมรรถนะของรถแกรนด์ทัวริ่ง รวมไปถึง: ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาใน Wolf Blue เครื่อง 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ อินเตอร์คูล แฟลตซิกซ์มากกว่า 450 HP (พลังอาจปรับแต่งตามข้อกำหนดของเจ้าของแต่ละคน) เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ระบบกันสะเทือนแบบขับเคลื่อนล้อหลังและแบบทัวริ่ง ระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกภายในตกแต่งด้วยสี Malibu Sand ตกแต่งด้วยไม้ Black Forest เบาะปรับไฟฟ้าอุ่นเครื่องปรับอากาศ


          Porsche911Turbo Study นำรถยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศรุ่น Type964 เป็นจุดเริ่มต้น การศึกษานี้โดยมีวิวัฒนาการใหม่ของ “Mezger”เป็นแบบระบายความร้อนด้วยอากาศแบบ flat-six และเครื่องยนต์ขนาด 3.8 ลิตรนี้มาพร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่พร้อมระบายน้ำทิ้งแบบไฟฟ้า อินเตอร์คูลเลอร์แบบอากาศวิ่งวนสู่น้ำจะติดตั้งอยู่ภายในช่องไอดี'ครีบฉลาม'ที่บังโคลนหลังซึ่งถูกออกแบบใหม่ให้เป็นช่องไอดีและจ่ายอากาศเย็นไปยังห้องเครื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้และการระบายความร้อน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของเจ้าของ ซึ่งการศึกษานี้ทำให้มีกำลังแรงม้าเริ่มต้นที่ 450HP


          นอกจากกำลังของเครื่องยนต์ที่ปรับปรุงตามคำสั่งแล้ว ระบบช่วงล่างก็ได้ผ่านการปรับแต่งด้วยเช่นกันโดยได้รับการปรับปรุงด้วยระดับเสียงที่ลดลงและความสามารถในการเลือกใช้ระบบกันสะเทือนและประสิทธิภาพการกันสะเทือนที่สอดคล้องมากขึ้น ซึ่งช่วยให้เจ้าของรถสามารถมุ่งเน้นไปที่ความสามารถในการยึดเกาะถนนในช่วงเวลาเดินทางระยะไกลและความเร็วสูงได้หากต้องการ อีกทั้งยังรองรับกับแรงบิดเทอร์โบชาร์จได้อย่างดี ซึ่งการปรับเซ็ตดังกล่าวก็ช่วยให้สามารถจับคู่ความเร็วได้อย่างง่ายดายจากทางผ่านอัลไพน์ไปยังออโต้บาห์น ควบคู่ไปกับความสามารถในการเร่งแซงได้อย่างยอดเยี่ยม


           ซึ่งการปรับปรุงรถยนต์สุดคลาสสิคนี้ไม่ได้ถูกควบคุมความแรงเพียงเท่านี้เพราะว่าเจ้าของสามารถเพิ่มสเปคได้ตามความชอบและกำลังทรัพย์ ดังนั้นราคาของแต่ละคันจะไม่เท่ากัน เพราะมันคือความพึงพอใจของผู้ครอบครองเท่านั้น แบบนี้ชาวไทยผู้หลงใหลความคลาสสิคของ Porsche911 Type964 จะมีโอกาสเป็นหนึ่ง 70 คันหรือเปล่า

Story : Tong Superman
Photo : netcar show