“เด็กเจ๊” มักจะเรียกกันอย่างนี้ ถ้าหนุ่มคนไหนมีสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับหญิงวัยสามสิบตอนปลายถึงวัยกลางคน แต่สำหรับ ‘มาดอนนา’ ราชินีเพลงป๊อป เจ้าของเพลงฮิตติดหูสังคมโลกมาตั้งแต่ยุคปลายทศวรรษ 70 ยามนี้ล่วงเข้าวัย 61 คงต้องเรียกบรรดาหนุ่มๆ ที่มาห้อมล้อม เกี่ยวดองเป็นคู่คบหาว่า “เด็กป้า” หรือไม่ก็ “เด็กยาย” กันแล้ว


อย่างเด็กหนุ่มคนล่าสุดที่เปิดเผยตัวเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ว่ากำลังคบหาอยู่กับมาดอนนานั้น ได้สร้างสถิติใหม่ในเรื่องของวัยที่แตกต่าง เพราะอายุของทั้งสองห่างกันถึง 36 ปี

มาดูกันว่า ชายคนรักของมาดอนนา ตลอดช่วงเวลา 25 ปีที่ผ่านมา เป็นใครกันบ้าง?


อาห์ลามาลิค วิลเลียมส์ (วัยห่างกัน 36 ปี)

เด็กหนุ่มในอ้อมกอดและอ้อมใจ เกิดในแคลิฟอร์เนีย เป็นลูกของทหารผ่านศึก นอกจากอายุจะห่างกับศิลปินป๊อปสูงวัยมากมายแล้ว เขายังอายุน้อยกว่าลูร์ดส์-ลูกสาวคนแรกของเธออีก 2 ปี และมีสัมพันธ์รักกับมาดอนนามากว่าสี่เดือนแล้ว เขาเคยเป็นนักเต้นแบ็กอัพให้กับมาดอนนาครั้งแรกเมื่อปี 2015 ก่อนจะตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตพร้อมกับเธอในเวลาต่อมา ทั้งในยุโรป อเมริกา และเอเชีย เขาพร่ำบอกในโซเชียลมีเดียตลอดเวลาว่า “อยากจะเปลี่ยนแปลงโลกด้วยศิลปะ”

เรื่องคบหากับมาดอนนาที่เป็นรับรู้ของพ่อแม่ และไม่ถูกกีดกัน ฝ่ายแม่ยังเชื่อว่า มาดอนนาชมชอบลูกชายของเธอนั้นน่าจะเป็นที่ความสามารถของเขา


เควิน ซัมไปอู (วัยห่างกัน 33 ปี)

มาดอนนาเริ่มคบหากับเควิน นายแบบหนุ่มสัญชาติโปรตุเกสที่เกิดในฝรั่งเศส ขณะนั้นอายุ 26 ปี หลังจากที่เขาไปร่วมเล่นมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Bitch, I’m Madonna’ ช่วงปี 2017 ในเอ็มวีเพลงนี้ มีฉากเธอจูบเขาอย่างดูดดื่มในคลับ

ศิลปินสาวใหญ่ชื่นชมหนุ่มเควินตรงที่เขาเป็นคนไม่ปากโป้ง ไม่เคยพูดเล่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเขากับมาดอนนาให้ใครฟัง แม้กระทั่งเพื่อนสนิท อีกทั้งยังไม่ปริปากให้นักข่าวรู้เรื่องที่พวกเขาออกเดทกันครั้งแรก ทำให้มาดอนนาไว้ใจเขา หลังจากนั้นทั้งสองก็ถูกปาปาราซซีไปเจอระหว่างไปทริปด้วยกันที่ลิสบอน แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็สิ้นสุดลงในปีเดียวกันนั้นเหมือนกัน


ทิมอร์ สเตฟเฟนส์ (วัยห่างกัน 30 ปี)

มาดอนนามีสัมพันธ์รักกับทิมอร์ หนุ่มนักเต้นวัยขณะนั้น 26 ตั้งแต่ปี 2014 ตอนที่เธอเดินทางไปทางใต้ของฝรั่งเศสเพื่อฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิดปีที่ 56


นักเต้นเชื้อชาติฮอลแลนด์เคยเต้นให้กับบิยองเซ ในงานประกาศผลรางวัลแกรมมีปี 2010 และเคยเต้นในเอ็มวีเพลง ‘This Is It’ ของไมเคิล แจ็กสัน รวมทั้งอีกหลายเพลงในเอ็มวีของคริส บราวน์ ทิมอร์เจอกับมาดอนนาที่ปราสาทของดีไซเนอร์ ‘วาเลนติโน’ ในสวิตเซอร์แลนด์ แต่สัมพันธ์รักของทั้งสองแค่วูบวาบ มาดอนนาเป็นคนพูดเองว่า “ไม่ซีเรียส แค่สนุกช่วงสั้นๆ” และจบด้วยดรามา เมื่อมาดอนนาขอให้เขาจัดเก็บกระเป๋า และออกจากบ้าน ในภายหลังทิมอร์เปิดเผยกับสื่อว่า ช่องว่างระหว่างวัยที่เขาเคยคิดว่าไม่สำคัญนั้น จริงๆ แล้วมันมีผลต่อความสัมพันธ์มาก


บราฮิม ไซบาต (วัยห่างกัน 29 ปี)

ช่วงปี 2010-2013 มาดอนนาคบหาจริงจังกับนักเต้นหนุ่มฝรั่งเศส เขาอายุ 23 ตอนที่เธอรู้จัก นักเต้นมุสลิมเป็นส่วนหนึ่งของคณะที่ไปร่วมงานเปิดตัว ‘Material Girl’ ไลน์แฟชั่นของมาดอนนาที่ห้างมาซีส์ในนครนิวยอร์ก


แม้ว่าเขาจะพูดภาษาอังกฤษได้กระท่อนกระแท่น และมาดอนนาเองนั้นพูดภาษาฝรั่งเศสไม่ได้เลย แต่ดูเหมือนเคมีทางเพศจะทำให้กำแพงภาษาทะลายไป แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ความสัมพันธ์ของทั้งสองยืดเยื้อมากว่าสองปี ก็ถึงจุดอิ่มตัว มาดอนนารู้สึกคล้ายชื่อเสียงของเธอถูกบราฮิมนำไปใช้ประโยชน์ในงานอาชีพของเขา หนังสือพิมพ์ฟิกาโรของฝรั่งเศสรายงานข่าวเข้มข้นกว่านั้นว่า มาดอนนาไม่พอใจที่เห็นบราฮิมเข้าขากับสาวออสซี-คู่เต้นคนใหม่ของเขา

เฆซุส ลุซ (วัยห่างกัน 29 ปี)

มาดอนนาว่าจ้างนายแบบหนุ่มวัย 21 ปีคนนี้เพื่อถ่ายภาพเมื่อปี 2008 สามเดือนหลังจากที่เธอหย่าขาดจากกาย ริตชี เมื่อทำงานแล้วเสร็จ เธอก็ยังไม่ยอมวางมือจากหนุ่มรูปงาม ต่อมายังเมาท์กับเพื่อนสนิทด้วยว่า “การมีเซ็กซ์กับเฆซุสเป็นเรื่องสุดยอดเท่าที่ฉันเคยพบเจอมาเลยจริงๆ”


ไม่เพียงแค่นั้น เธอยังนั่งเครื่องบินไปบราซิล เพื่อพบเจอกับคริสเตียเน-แม่ของเฆซุสที่อายุน้อยกว่าเธอ 14 ปีอีกด้วย แต่ไม่ช้าไม่นาน เด็กหนุ่มก็กลายเป็นของเล่นที่น่าเบื่อสำหรับศิลปินสาวใหญ่ และเมื่อเธอบอกเลิก โลกทั้งใบของนายแบบหนุ่มดูเหมือนจะล่มจมหายไปด้วย

อเล็กซ์ โรดริเกซ (วัยห่างกัน 18 ปี)

A-Rod คือชื่อเล่นของอดีตนักเบสบอลพื้นเพเดิมโดมินิกัน โคจรมาพบเจอมาดอนนาในช่วงปี 2008 และกลายเป็นข่าวว่าทั้งสองแอบกิ๊กกัน ทั้งที่ขณะนั้นนักเบสบอลวัย 32 แต่งงานอยู่กินและมีลูกด้วยกันกับซินเธีย สเคอร์ติส นักข่าวปาปาราซซีเห็นเขาตามไปดูคอนเสิร์ตของมาดอนนาที่ไมอามี ซึ่งป๊อปสตาร์บนเวทียังร้องเพลงส่งซิกให้กับเขาด้วย


ไม่นานต่อมา ภรรยาของอเล็กซ์ก็ยื่นใบหย่า ส่วนมาดอนนาก็ถอนตัวจากดรามาครอบครัวคนอื่น หลงเหลือความทรงจำแค่เพียงความสัมพันธ์ที่เร่าร้อนในช่วงสั้นๆ หลังจากนั้นอเล็กซ์ก็มีสัมพันธ์รักกับดาราสาวอย่างเคท ฮัดสัน และคาเมรอน ดิอาซ จนกระทั่งปี 2017 มาพบรักกับเจนนิเฟอร์ โลเปซ และหมั้นหมายกันเมื่อเดือนมีนาคมปี 2019


กาย ริตชี (วัยห่างกัน 10 ปี)

มาดอนนาแต่งงานอยู่กินกับผู้กำกับฯ หนุ่มอังกฤษในช่วงระหว่างปี 2000-2008 และมีลูกชาย-ร็อกโก ด้วยกัน ชีวิตคู่ดูเหมือนจะราบรื่นและยาวนาน แต่ท้ายที่สุดทุกอย่างก็ต้องสะดุดและจบลงที่การหย่าร้าง

เพื่อนๆ ของทั้งสองเปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ The Mirror ว่า ความสัมพันธ์ของทั้งสองสิ้นสุดลงเพราะริตชีชอบที่จะใช้ชีวิตครอบครัวอยู่อย่างสงบ ในขณะที่มาดอนนายังหิวโหยวิถีชีวิตที่ตื่นตาตื่นใจในสังคมคนดัง


คาร์ลอส เลออง (วัยห่างกัน 8 ปี)

ความสัมพันธ์อันเร่าร้อนของนักเต้นวัย 23 กับมาดอนนาเกิดขึ้นในปี 1994 จนมีลูกสาว-ลูร์ดส์ ด้วยกันหนึ่งคน และจบลงด้วยการแยกทางกันในปี 1997 หลังจากลูร์ดส์ลืมตาดูโลกได้เพียงเจ็ดเดือน

ทุกวันนี้ คาร์ลอสยังคงพูดถึงอดีตภรรยาของเขาด้วยความชื่นชม “ผมขอบคุณเธออยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ที่มอบลูกสาวให้กับผม และนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยมีในชีวิต”

วอร์เรน เบ็ตตี

กับชายวัยแก่กว่าคนนี้ มาดอนนามีสัมพันธ์รักกับเขาระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘Dick Tracy’ และเป็นการคบหากันเพียงชั่วเวลาสั้นๆ คล้ายการโปรโมตหนัง


นอกเหนือจากทั้งหมดนี้แล้ว มาดอนนายังมีและเป็นข่าวกับทูพัค ชาเคอร์ (แรปเปอร์ที่วัยอ่อนกว่า 13 ปี) วานิลลา ไอซ์ (วัยอ่อนกว่า 9 ปี) เดนนิส ร็อดแมน (นักบาสเกตบอลวัยอ่อนกว่า 2 ปี) จอห์น เคนเนดี จูเนียร์ (ลูกชายอดีตประธานาธิบดีวัยอ่อนกว่า 2 ปี) รวมถึงฌอน เพนน์ (วัยอ่อนกว่า 2 ปี) ที่กลายมาเป็นสามีในเวลาต่อมา

ตลอดชีวิต 61 ปีของศิลปินป๊อปแห่งตำนาน มีเพียง วอร์เรน เบ็ตตี เท่านั้นที่เป็นผู้ชายอายุมากกว่าเธอ 21 ปี

เรื่อง : บุญโชค พานิชศิลป์