เรื่องกลายเป็นข่าวแบบไวรัลไปในชั่วข้ามคืน เมื่อเอ็มวีเพลงใหม่ ‘Lovesick Girls’ ของเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK ถูกปล่อยเป็นปฐมฤกษ์เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  จนทำให้ยอดวิวทะลุถึง 61 ล้านภายในยี่สิบสี่ชั่วโมง ก่อนจะมีดราม่าปรากฏขึ้น  กระทั่งต้องปล่อยเอ็มวีเวอร์ชั่นใหม่ออกมาแทน และนับถึงโมงยามนี้ยอดวิวสูงเกิน 150 ล้านไปเรียบร้อยแล้ว

ประเด็นร้อนอยู่ที่เอ็มวีเวอร์ชั่นแรกอันเป็นเหตุให้ต้องลงทุนลงแรงทำกันใหม่  นั่นเพราะเวอร์ชั่นเก่า เจนนี-หนึ่งในสมาชิกของ BLACKPINK สวมชุดพยาบาลขณะขับขานเนื้อเพลง “Didn’t wanna be a princess, I’m priceless/ A prince not even on my list/ Love is a drug that I quit/ No doctor could help when I’m lovesick” ซึ่งกลายเป็นดราม่าขึ้นเมื่อสมาคมผู้ประกอบการด้านการแพทย์และสาธารณสุขของเกาหลีออกมาติติงถึงความไม่เหมาะสมที่ไอดอลสาวสวมเครื่องแบบพยาบาลขณะแสดงออกด้วยท่าทางเซ็กซี่จนดูคล้าย ‘วัตถุทางเพศ’ ในสายตา


YG Entertainment ค่ายต้นสังกัดรีบออกมาขอโทษ พร้อมทั้งทำการตัดต่อมิวสิกวิดีโอเสียใหม่ โดยนำฉากที่มีเจนนีในลุคอื่นเสียบเข้าไปแทน

ประเด็นร้อนของเพลงนี้ไม่ได้มีแค่เพียงดราม่าเรื่องเครื่องแต่งกายที่ไม่เหมาะสมเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของหนุ่มปริศนาที่ปรากฏตัวในเอ็มวีด้วย เขาคือหนุ่มผมยาวที่ลิซา-ลลิษา มโนบาล สาวไทยหนึ่งเดียวในวง BLACKPINK ซบศีรษะลงแนบแผ่นอก แสดงอาการซึ้งๆ กับโรเซ หรือมีปากเสียงกับสาวเจนนี แม้ว่าในเอ็มวีจะไม่เปิดเผยหน้าตาให้เห็นแบบจะๆ แต่ชาวเน็ตและแฟนคลับของ BLACKPINK หลายคนสามารถสัมผัสได้ว่า เขาไม่ธรรมดา และใคร่รู้ขึ้นมาทันทีว่า เขาเป็นใคร?


อี ซึงจู (Lee Seungjoo) คือชื่อจริงของหนุ่มคนนี้ นอกจากนั้นเขายังมีชื่อเรียกอื่นๆ อีก เช่น Loren, DJ Boid, Løren และ Cawlr แต่หากใครเป็น BLINKs (แฟนคลับของ BLACKPINK) ตัวจริงอาจเคยเห็นเขาคนนี้เล่นกีตาร์อะคูสติกให้กับโรเซในการถ่ายทอดสดทางอินสตาแกรม เพื่อคัฟเวอร์เพลง ‘Wayo’ ของบัง เยดัม-สมาชิกวง Treasure รวมถึงเป็นหนึ่งในทีมโปรดิวเซอร์ของค่าย The BLACK Label ภายใต้สังกัด YG Entertainment

นอกจากนั้นลอเรนยังเคยมีส่วนร่วมในการทำเพลง ‘Bullsh*t ของ G-Dragon ซึ่งเปิดตัวไปในปี 2017 และยังเป็นดีเจร่วมกับคอนเสิร์ตเดี่ยวของ G-Dragon ใน Act III: M.O.T.T.E World Tour


ลอเรนทั้งสมาร์ทและมากความสามารถ เคยเป็นนายแบบให้กับแฟชั่นสตรีทแวร์แบรนด์หนึ่ง มาร่วมงานกับเอ็มวีเพลง ‘Lovesick Girls’ ครั้งนี้ เขาไม่ได้เป็นแค่นักแสดงนำชายอย่างเดียว แต่ยังมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงนี้ด้วย การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงไอดอลสาวๆ ของเขาเริ่มจากการทำงานให้กับนิตยสาร W Korea เขาได้รู้จักกับจีอึน ซึ่งเป็นสไตลิสต์ของ BLACKPINK

และตอนนี้พอเพลงดัง ดูเหมือนใครๆ ก็ทุ่มความสนใจไปที่เขา โดยเฉพาะในกลุ่มแฟนคลับของไอดอลสาว ข่าวซุบซิบเกี่ยวกับเขา ไม่ว่าจะเป็นข่าวลือหรือข่าวคอนเฟิร์ม ก็มีเพิ่มขึ้นตามลำดับ


อี ซึงจูเกิดเมื่อปี 1995 อยู่ในวัยเดียวกันกับจีซู สมาชิก BLACKPINK ทั้งยังเป็นเพื่อนกับสาวๆ ทุกคนในวง และไม่ใช่เคยเล่นดนตรีแจมกับโรเซเท่านั้น เขายังร่วมงานและไปช่วยเป็นกำลังใจพวกเธอระหว่างถ่ายทำเอ็มวีเพลง ‘Ice Cream’ อีกด้วย

จากโพสต์ต่างๆ ของเขาในโซเชียลมีเดียทำให้ชาวเน็ตรับรู้ด้วยว่า เขาสามารถพูดได้สองภาษาอย่างคล่องแคล่ว ทั้งเกาหลีภาษาแม่ และภาษาอังกฤษ


อีกข่าวเกี่ยวกับเขาที่น่าจะเป็นข่าวลือ นั่นคือ เขาเป็นทายาทของลี แฮจิน-หนึ่งในผู้ก่อตั้ง NAVER บริษัทเนเวอร์ ของเกาหลีใต้ที่ให้บริการด้าน Search Engine, Web Portal และ Online Gaming ที่ขยายธุรกิจไปถึงจีนและสหรัฐอเมริกา รวมทั้งเป็นบริษัทแม่ของแอพลิเคชั่น Line ลี แฮจินมีทรัพย์สินอยู่ราว 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และติดอันดับที่ 14 ในรายชื่อ 50 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลีใต้ตามรายงานของนิตยสาร Forbes


ข่าวลือเกี่ยวกับหนุ่มปริศนาคนนี้เริ่มแพร่สะพัดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าข่าวนี้เป็นความจริง รวมถึงข่าวที่ว่าเมื่อปี 2017 บริษัท Naver ตัดสินใจครั้งใหญ่กับการทุ่มเงินกว่า 1 แสนล้านวอนเพื่อลงทุนใน YG Entertainment

ส่วนข่าวเรื่องความรักหรือความสัมพันธ์ส่วนตัวกับใครนั้น ไม่ได้ถูกหยิบยกมาเป็นข่าวลือ และชาวเน็ตน่าจะเชื่อว่าเขายังโสด สังเกตได้จากชื่อบัญชีอินสตาแกรมของเขาที่ใช้ @lorenisalone

ที่บอกโต้งๆ ตรงๆ ว่า “ลอเรนตัวคนเดียว”


เรื่อง : บุญโชค พานิชศิลป์