Mars Homme คว้าตัวน้องเก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ” มาขึ้นปกแฟชั่น E PhotoBook ที่กำลังจะวางขายทางออนไลน์เร็วๆนี้ แต่ก่อนจะได้เห็นภาพแฟชั่นเต็มๆ คลิปเบื้องหลังแฟชั่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟแล้ว อยากชวนไปฟังเรื่องราวของเก้าอีกครั้ง


หนึ่งในพระเอกซีรีย์วายที่จะดังมากในปีนี้ จะมีชื่อ “เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ” และเขาไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการเสียทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้เก้าเคยแสดงซีรีส์วาย“ด้ายแดง”มาแล้ว เพียงแต่ด้วยบทคู่รองที่ได้รับ ทำให้ออร่ายังไม่เปล่งประกายมากนัก แต่แฟนคลับก็หนาแน่น


ฟังธงไว้เนิ่นๆ ว่าหนึ่งในพระเอกที่จะดังมากในปีนี้ จะมีชื่อ เก้า นพเก้า เดชาพัฒนคุณ พระเอกซีรีส์วายเรื่อง“นับสิบจะจูบ”ที่ออนแอร์อยู่ตอนนี้ทางช่องสามเอชดี ที่ถึงแม้ว่าตลาดซีรีส์วายในปีนี้จะบูมสุดขีด เพราะมีลิสต์รอผลิตและออนแอร์อยู่เกือบ40เรื่อง นี่ยังไม่นับซีรีส์วายเกาหลี ญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ ที่เข้ามาตีตลาดไทยบ้างแล้วก็ตาม


ผมเกิดวัน9เดือน9เวลา9โมง และก็เกิดมาอยู่ห้องคลอดเลขที่9แม่กับป้าก็เลยตั้งชื่อว่าให้เก้านพเก้า ครับ

· ไม่ใช่คนกรุงเทพฯ ครับ คนเหนือครับ คนพะเยาครับ เกิดและเติบโตที่นั่น เป็นลูกคนเดียวครับ ชีวิตวัยเด็กก็ไม่มีอะไรมากครับ ส่วนใหญ่ก็อยู่กับเพื่อน เรียน กลับบ้าน เป็นคนไม่ได้หวือหวาอะไรมากนัก

· ตัวตนของผมจริง ๆ ถ้าผมอยู่กับเพื่อนผมก็จะเป็นคนค่อนข้างช่างพูดเหมือนกัน เพราะว่าเราอยู่กับเพื่อนสนิทเรา เราก็มีอะไรให้พูดกับเพื่อนสนุกสนาน พูดได้ไปเรื่อยเหมือนกันถ้าอยู่กับ ส่วนใหญ่จะมีเพื่อนเป็นรุ่นพี่มากกว่า เพราะว่าบางทีผมก็เป็นคนที่พูดน้อย

· ถามว่ามี space ของตัวเองค่อนข้างสูงไหม ไม่ค่อยนะครับ ถ้าคนที่รู้จักผมจริง ๆ อย่างเพื่อนสนิทผม เขาจะรู้ว่าผมเป็นคนอยากจะเข้าหาคนนั้นคนนี้ หรือfriendly เป็นคนค่อนข้างเปิดเผย พูดจาตรง ๆ


· พอเป็นนักแสดงนำเรื่องแรกนี่ทำให้รู้สึกถึงแรงกดดันเลยว่า เราจะทำออกมาดีหรือเปล่า เราจะทำตามที่แฟนนิยายเขาคาดหวังไว้ได้หรือไม่ แต่พี่ตี๋ผู้กำกับเขาก็คอยให้คำปรึกษาผม คอยให้คำแนะนำผม เขาก็บอกให้ผมทำออกมาแบบที่ตั้งใจ แสดงความสามารถออกมา

· ไม่ได้คิดหรอกครับ ว่า สักวันหนึ่งเราจะมาเป็นนักแสดงนำหรือว่าได้โอกาสมารับบทเป็นบทนำบ้าง และพอต้องมารับบทนำจิงๆ หนักเลยครับ หมายถึงจูบหนักเลยครับ พอจากตอนแรกเป็นรองใช่ไหมครับ มันก็อาจจะมีซีนหวาน เลิฟซีนบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่พอเรามาเป็นบทนำนี่เราหนักหน่วงมากครับ


· จริงจัง ผมเป็นคนขี้อายมาก ไม่คิดเลยว่าจะได้มาทำตรงนี้ สมัยเด็กๆ อยากเป็นนักกีฬา ผมได้มีโอกาสเป็นนักกีฬาเกือบทุกประเภทเหมือนกัน ตั้งแต่เด็กลองมาหมดแล้วทั้งว่ายน้ำอะไรอย่างนี้ก็ตั้งแต่เด็กเลย และก็สุดท้ายมาก่อนฟุตบอลก็เป็นบาสเกตบอลประจำโรงเรียน แล้วก็มาเป็นนักฟุตบอล

· สุดท้ายก็มาทำวงการ แต่น้าของเรารู้จักผู้จัดการดารา เขาก็มาชักชวนเรา ซึ่งก็คือพี่วุฒิที่ชวนมาให้ทำอะไรง่าย ๆ ก่อน ไป castโฆษณาไปถ่ายครั้งแรกก็ยังโดนผู้กำกับด่า รู้สึกท้อเหมือนกันนะ แต่พอเราได้เข้ามาทำตรงนี้แล้ว มีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นทุกวัน ๆ แล้วเราเห็นความตั้งใจของเขา เราเห็นการผลักดัน มันก็ทำให้เราชอบและเราอยากทำให้มันดีขึ้นไปเรื่อย ๆ

ติดตามดาวน์โหลดได้แล้วที่ :

https://www.ookbee.com/shop/magazine/MARHOMMEMAG/24031655-fd39-4e66-976f-840579f18515/mars-homme-magazine-online-kao

https://www.mebmarket.com/ebook-150114-Mars-Homme-Magazine-Online-KAO