ตื่นเต้นไม่น้อย เมื่อรู้ข่าวว่า TAG Heuer ผู้ผลิตนาฬิกาหรูเปิดตัวสมาร์ทวอชใหม่ “Connected Calibre E4” อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนที่ผ่านมา เพื่อสานต่อความสำเร็จจากรุ่นก่อน นั่นแสดงว่า TAG Heuer กำลังเอาจริงเอาจังกับเซ็กเมนต์นี้


            และเมื่อแปะยี่ห้อ TAG Heuer อยู่ตรงหน้า Connected Calibre E4 จะธรรมดาได้ซะที่ไหน แน่นอนว่า ทั้งงานดีไซน์ ซอฟต์แวร์ ตลอดจนฟังกชั่นต่างๆ ต้องล้ำไม่แพ้แบรนด์ใดๆ ที่มีมาก่อนหน้านี้


          Connected Calibre E4 มาพร้อมหน้าปัดรุ่นมาตรฐาน 45 มิลลิเมตรที่ออกแบบใหม่ให้เพรียวบางกว่าเดิม แต่มีตัวเม็ดมะยมที่มากขึ้น หน้าจอใช้คริสตัลแซฟไฟร์ครอบ OLED และยังมีหน้าปัดใหม่ 42 มิลลิเมตร ที่ออกแบบมาให้ตัวเรือนและขอบบางเป็นพิเศษ พร้อมอัพเกรดชิปไปใช้ Qualcomm Snapdragon


          ตัวแบตเตอรี่ของหน้าปัดทั้งสองขนาดสามารถใช้งานได้ทั้งวันในโหมดปกติ โดยจะแตกต่างกันก็ตรงที่รุ่น 45 มิลลิเมตรมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าสามารถใช้ติดตามการวิ่ง 1 ชั่วโมง + เดิน 2 ชั่วโมง หรือติดตามการเล่นกอล์ฟ 5 ชั่วโมง ส่วนรุ่น 42 มิลลิเมตรสามารถใช้ติดตามการวิ่งได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมงเท่านั้น


         ซอฟต์แวร์ของสมาร์ทวอชรุ่นนี้ รันด้วย Wear OS 2 แต่สามารถซัพพอร์ต Wear OS 3 ในอนาคตได้อย่างแน่นอน ราคาจำหน่าย TAG Heuer Connected Calibre E4 สำหรับรุ่น 42 มิลลิเมตรอยู่ที่ 1,800 ดอลลาร์ ส่วนรุ่น 45 มิลลิเมตรอยู่ที่ 2,050 ดอลลาร์ สำหรับรุ่นโลหะสายยาง 2,250 ดอลลาร์ สำหรับรุ่นโลหะสาย bracelet และสำหรับรุ่นไทเทเนียม 2,550 ดอลลาร์ ส่วนราคาในประเทศไทยสอบถามได้ที่ TAG Heuer

Photo : TagHeuer.com