ไม่จริงเอาสะเลยที่บอกกันว่า ซีรีส์เกาหลีมักจะมีแต่เรื่องราวโรแมนติกชวนซึ้งออกแนวฝันๆ ระหว่างพระเอกกับนางเอกเท่านั้น แต่ซีรีส์เกายังมีอีกหลายบริบทให้ได้เห็นกันอีกมาก อย่างเช่น ซีรีส์ที่ Mars Homme กำลังจะแนะนำเป็นซีรีส์ที่พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างมิตรภาพชายหนุ่มหรือ “โบรแมนซ์” (Bromance) มิตรภาพที่มาในหลากหลายรูปแบบและซับซ้อน แต่ก็เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ประทับตราตรึงในแบบฉบับของผู้ชาย ทั้งหมดหาดูได้จาก Netflix


Navillera
        เริ่มเรื่องแรกบอกเลยว่าต้องดู และควรดู เพราะเรื่อง “Navillera” หรือในชื่อไทยว่า ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ เป็นเรื่องที่กระชากต่อมน้ำตาอย่างมาก เรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างสองตัวละครชาย
        เมื่อ อีแชรก (ซงคัง) ต้องกลายมาเป็นผู้ฝึกสอนบัลเลต์ให้กับ ซิมด็อกชอล (พัคอินฮวาน) ชายแก่ที่ไล่ตามความฝันที่เขาปรารถนามาตลอดชีวิต ซึ่งแรกๆคนสอนก็ไม่เต็มใจนัก ออกจะดูหงุดหงิดใส่สะด้วยซ้ำ แต่ด้วยความทุ่มเทด็อกชอลก็เอาชนะใจแชรกได้ เขาเป็นนักเรียนสูงวัยที่คอยแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจครูผู้ไม่มั่นใจในตัวเองคนนี้อยู่เสมอ จนทั้งสองได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของกันและกัน


Move to Heaven
        ฮิตสะขนาดนี้ก็คงต้องเปิดดูกันบ้างแล้วล่ะ สำหรับเรื่อง Move to Heaven มิตรภาพอันแสนพิเศษระหว่าง ฮันกือรู (ทังจุนซัง) เด็กหนุ่มผู้มีอาการแอสเพอร์เกอร์ ที่ทำอชีพนักรับทำความสะอาดและจัดการข้าวของเครื่องใช้ของผู้เสียชีวิต ทำงานร่วมกับกับคุณอาของเขาที่เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ โจซังกู (อีเจฮุน) ซึ่งต้องกลายมาเป็นผู้ปกครองของฮันกือรูแบบไม่เต็มใจนัก
        เริ่มแรกทั้งสองมีนิสัยต่างกันสุดขั้ว แต่ทั้งคู่ก็ได้เผชิญเรื่องราวที่ทำให้เริ่มเข้าใจกันทีละน้อย โดยระหว่างที่ได้สอนให้อาของเขาเข้าใจขั้นตอนของการทำความสะอาดและจัดการข้าวของเครื่องใช้ของผู้เสียชีวิตนั้น กือรูยังได้สอนให้ซังกูเรียนรู้วิธีที่จะรับรู้และสามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่ผู้ตายไม่มีโอกาสได้บอกเล่าไปด้วย ทั้งคู่ต่างค่อยๆเรียนรู้กันและกัน และเริมสนิทใจกันมากขึ้น

Start-Up
        ซีรีส์ที่สนุกและได้แง่คิดดีทีเดียว Start-Up เล่าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เริ่มหัดทำธุรกิจและความสัมพันธ์อันมีเสน่ห์ของแก๊งหนุ่มๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยผู้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทซัมซานเทค ซึ่งชื่อบริษัทของพวกเขามาจากการที่ทั้งสามมีคำว่า “ซาน” อยู่ในชื่อเหมือนกัน จึงกลายเป็น “ซัมซาน” หรือ “สามซาน” ซึ่งแปลว่าภูเขาสามลูกนั่นเอง


        ทั้งสามต้องผ่านบททดสอบมากมาย รวมถึงการทะเลาะกันหลายต่อหลายครั้ง แต่มิตรภาพระหว่างพวกเขายังคงแข็งแกร่งไม่เปลี่ยนแปลง มีบ้างที่ได้เห็นเด็กหนุ่มเหล่านั้นหลั่งน้ำตา แต่ทว่ายิ่งทำให้มิตรภาพของพวกเขาแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

The King: Eternal Monarch
        สนุกและลุ้นจนนาทีสุดท้าย ในเรื่อง “The King: Eternal Monarch” หรือเรื่อวจอมราชันบัลลังก์อมตะเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างชายหนุ่มในแต่ละมิติคู่ขนาน


        เริ่มจากความสัมพันธ์ของจักรพรรดิอีกน (อีมินโฮ) และ โจยอง (อูโดฮวาน) หัวหน้าองครักษ์แห่งอาณาจักรโครยอ ซึ่งทั้งสองเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก และตัวโจยองเองนั้นจงรักภักดีต่อองค์จักรพรรดิอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ยังมีอีกความสัมพันธ์ระหว่างสองหนุ่ม เมื่ออีกนได้พบกับ โจอึนซอบ ตัวตนของโจยองในอีกมิติคู่ขนานที่อยู่ในยุคสาธารณรัฐเกาหลี จากนั้นเมื่อสองตัวตนจากคนละมิติมาพบกัน ความสัมพันธ์ระหว่างหนุ่มๆ ก็ยิ่งเติบโตงดงามขึ้นไปเรื่อยๆ


A Korean Odyssey
        เรื่องนี้ก็ไม่เป็นรองใคร เป็นการตีความเรื่องราวของไซอิ๋วแบบใหม่ A Korean Odyssey หรือชื่อภาษาไทยว่า ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี เนื้อเรื่องสนุกตั้งแต่ต้นจนจบ
        เรื่องราวของซนโอกง หรือซุนหงอคง (อีซึงกิ) และปีศาจวัว หรืออูฮวีซอล (ชาซึงวอน) ซึ่งมักจะเป็นศัตรูคู่ขัดแย้งกันอยู่บ่อยครั้งในอีกโลกหนึ่ง ความสัมพันธ์ของทั้งสองเป็นในเชิงทั้งรักทั้งเกลียด และมีเหตุให้ต้องมาเป็นเพื่อนร่วมบ้านที่น่ารำคาญใจอีกสะด้วย และแม้ว่าต่างฝ่ายต่างก็พูดจาเสียดสีและการยั่วโมโหอีกฝ่ายไปมา แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ต่างเปิดเผยความห่วงใยที่มีให้กันออกมาจนได้


Guardian: The Lonely and Great God
        ฟินตั้งแต่เห็นรายชื่อนักแสดงกันแล้ว สำหรับเรื่อง “ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ” หรือ Guardian: The Lonely and Great God


        ถ่ายทอดมิตรภาพชายหนุ่มระหว่าง คิมชิน (กงยู) ก็อบลินผู้พิทักษ์ดวงวิญญาณ และยมทูตไร้ชื่อ (อีดงอุค) ผู้ทำหน้าที่คอยส่งดวงวิญญาณไปยังปรโลก ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นด้วยการทะเลาะในเรื่องหยุมหยิม ซึ่งกลายมาเป็นโมเมนต์ตลกๆ ถึงตอนแรกจะไม่ค่อยลงลอยกันเท่าไหร่ แต่ทั้งสองก็กลายมาเป็นเพื่อนร่วมบ้านหลังเดียวกันและเริ่มขอความช่วยเหลือจากอีกฝ่ายทีละน้อย ก่อนทั้งคู่จะกลายมาเป็นทีมเวิร์คที่น่าเกรงขาม เมื่อต้องมาร่วมกันคุ้มครองนางเอกของเรื่อง อึนทัก (คิมโกอึน)

เรียบเรียงข้อมูลจาก Netflix