“เอนจอยครับ” เป็นคำพูดติดปากของ “บุช-เลอชาญ โก๊ะแอ” หรือ เชฟบุช ที่โด่งดังจากการสอนทำอาหารหลากหลายด้วยวิธีง่ายๆ ด้วยตัวเองทาง TikTok (Bushlerchan) ที่ตอนนี้มียอดคนติดตามเกือบล้านด้วยสำเนียงนักเรียนนอกที่ติดฟิวส์ฝรั่งนิดๆ บวกกับลีลาท่าทางและการแต่งตัวในแต่ละคลิปก็ยิ่งต้องเข้าไปกดดูรัวๆ อีกทั้งเวลาที่สื่อสารกับคนดูแล้วเรียกว่า “เบบี๊” ด้วยแล้ว สาวๆ มีกรี๊ดเพราะให้อารมณ์เหมือนคุยกับแฟนสาวสุดๆ แถมเขายังเป็นเป็นทาสแมวตัวยง


        บุช เป็นนักเรียนนอกและเคยเป็นผู้ช่วยเชฟอยู่ที่ออสเตรเลีย แน่นอนว่า เขาย่อมมีฝีมือในการทำอาหารติดตัวมาไม่น้อย นอกจากนี้การซึมซับในเรื่องการทำอาหารยังได้มาจากครอบครัว

        “คุณตาคุณยายยังเปิดร้านอาหารที่เยาวราช เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ได้สะสมความรู้ในการทำอาหารมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และพอขึ้นโตมาผมก็ยังเคยเป็นผู้ช่วยเชฟที่ออสเตรเลีย แต่ก็ไม่เคยมีใครรู้เกี่ยวกับความสามารถของเราเลย จนได้มาเผยแพร่สู่โซเชียล”


        บุช เคยเข้าประกวด “SUPRAMEN Boarding Pass” เมื่อปี 2019 และเพราะความหล่อและสรีระร่างกายที่ดูแลตัวเองมาเป็นอย่างดี เขายังเป็นนายแบบที่มีเคยผลงานถ่ายแบบมาไม่น้อยเลย และยังมีผลงานการแสดงพ่วงมาอีกด้วย


        ทุกวันนี้ บุช ยังเป็น ครีเอเตอร์ดิจิทัล และเป็นพิธีกรรายการ “แซ่บพาซ่าส์” ทางช่อง 3HD และการที่เขามาทำหน้าที่พิธีกรก็เกิดจากการที่ “พี่ๆ ทีมงานของรายการเขาก็ได้เห็น และก็ได้เชิญมาร่วมรายการด้วย ทำให้เราดีใจมาก เพราะเป็นรายการที่ได้อยู่กับสิ่งที่ตัวเองรัก และยังได้นำความรู้เรื่องการทำอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ มาใช้และแผยแพร่ให้คนดูครับ”


        ใครอยากเข้าไปดูการสอนทำอาหารของ บุช ติดตามได้ทาง Tiktok เสริทว่า Bushlerchan ก็จะเจอคลิปสอนอาหารดีๆ ที่ทำได้เองจริงๆ โดยไม่ต้องพึ่งร้านอาหารอีกเลย แถมยังมีเทคนิคและสูตรลับเฉพาะของเชฟบุช มาปรับใช้ได้ง่ายอีกด้วย  นอกจากนี้ ยังมีช่องทางให้ติดตามทางอินสตราแกรม IG lerchan_g และเฟสบุคก็ชื่อเดียวกัน ขอให้ทุกคนเอนจอย