เมื่อสถานการณ์โควิด-19 บังคับให้คนอยู่บ้านเพื่อลดการติดต่อ หลายคนลุกขึ้นมาทำอาหารแบบจริงจัง หมดโควิดจะได้เห็นเชฟหน้าใหม่กันเพียบ ขณะเดียวกันหลายคนก็อาจจะไม่ได้รู้สึกรื่นเริงเมื่อต้องอยู่บ้านนานๆอย่าง ‘Adas Vasiliauskas’ ช่างภาพหนุ่มจากประเทศลิทัวเนียคนนี้


“ผมนั่งเซ็งและพยายามคิดกับตัวเองว่า จะทำอย่างไรกับสถานการณ์นี้ดี ผมรู้แค่ว่าตัวเองอยากออกไปถ่ายรูปอะไรสักอย่างที่น่าสนใจ แต่ช่วงที่คนกำลังกักตัวอยู่บ้าน มันก็อาจจะยากหน่อย”

Adas Vasiliauskas เป็นช่างภาพที่รับงานถ่ายภาพโฆษณาและงานอีเวนท์ แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป งานถ่ายภาพก็หดหายเป็นเรื่องธรรมดา แต่เพราะอาชีพช่างภาพในสายเลือดเลยไม่ปล่อยเวลาให้สูญเปล่า หยิบโดรนขึ้นมาถ่ายภาพเพื่อนๆตามบ้าน แน่นอนว่าเขาโทรไปบอกเพื่อนๆ ให้รู้ตัวก่อน


เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนแรกตั้งใจจะเอาเลนส์เทเล สำหรับการถ่ายภาพระยะไกลมาใช้ถ่ายภาพครั้งนี้ แต่ก็เปลี่ยนใจมาใช้โดรนในที่สุด เพื่อเก็บอิริยาบถของเพื่อนๆแต่ละบ้าน

หลังจากที่โพสต์ภาพต่างๆ ออกไป ไม่นานยอดกดไลค์ กดแชร์ เข้ามาอย่างมหาศาล ตอนนี้ Adas เเป็นช่างภาพที่เนื้อหอมสุดๆ เพราะมีนักข่าวหลายสำนักต่างโทรมาขอสัมภาษณ์คอนเซ็ปต์ภาพถ่าย ไม่ต้องเดา หมดโควิดงานเข้ามาเพียบแน่ๆ