ดูคลิปช่องยูทูปรายหนึ่งในเมืองไทย เห็นเจ้าตัวไปช็อป PRADA เพื่อไปซื้อกล่องข้าวและกระติกน้ำให้ลูกชาย ถึงกับต้องไปค้นหาข้อมูลกันเลยทีเดียวว่า กล่องข้าวรุ่นนี้พิเศษยังไง

แต่ก่อนอื่นขอไล่เลียงให้รู้กันถึงตัวแบรนด์กันก่อน สำหรับแบรนด์ PRADA เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่สายแฟชั่นทั้งหลายโปรดปรานกันอยู่แล้ว และกระแสรักษ์โลกอินไม่มีเอาท์ง่ายๆ ในช่วงนี้ ทางแบรนด์ก็ผลิตไลน์สินค้าใหม่ภายใต้ชื่อ ว่า 'PRADA Re-Nylon' ที่เปิดตัวไปเมื่อประมาณปี 2019 ซึ่งแน่นอนว่าคอลเลคชั่นที่ออกมาต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสุดๆเพราะผลิตภัณฑ์ภายใต้ไลน์ผลิตนี้จะใช้ ผ้า ECONYL เป็นผ้าที่แปรรูปมาจากขยะพลาสติกทางทะเล


เมื่อเทรนด์เรื่องลดโลกร้อนด้วยวิธีต่างๆ กำลังมาทั้งที ทางแบรนด์ PRADA จึงออกกล่องข้าวสุดมินิมอลออกมา PRADA Lunch Box ชุดกล่องข้าวสเตนเลสสตีลสุดพรีเมี่ยมที่เป็นการ Collaboration ร่วมกับแบรนด์ BLACK+BLUM แบรนด์จากอังกฤษที่เป็นเจ้าตลาดของโปรดักส์ภาชนะรักษ์โลก โดยดีไซน์ภายใต้หลัก Follow Function เน้นพกพาง่าย ใช้งานสะดวก น้ำหนักเบา


ส่วนเซ็ทของ PRADA Lunch Box ประกอบไปด้วย กล่องใส่อาหารสเตนเลส กล่องใส่แซนด์วิชสเตนเลส ชุดช้อนส้อมสเตนเลส และถ้วยทรงกลม จัดเต็มขนาดนี้มาในราคาทั้งเซ็ทราวๆ 4,000 บาท (เท่านั้นเอง) ราคาก็อาจจะไม่ได้มินิมอลมากตามดีไซน์


ไหนๆก็พูดถึงกล่องข้าวสุดชิคของพราด้าแล้ว อยากนำเสนอ Tumbler หรือกระบอกเก็บความเย็นที่ทำจากสเตนเลสสตีลพรีเมียม แน่นอนว่ารีวิวทั้งที่ย่อมไม่ธรรมดา เพราะตัวแบรนด์ผลิตทัมเบลอออกมาทีไรหมดเกลื้องไปในพริบตา นอกจากนี้ยังมีถุงสำหรับใส่เจ้าตัวทัมเบลอที่ช่วยให้การพกพาเก๋เพิ่มเรเวลไปอีก