เรื่องของขนและการกำจัดขนสำหรับผู้ชาย ยังเป็นความลับที่ผู้ชายยังไม่อยากพูดถึง ยกเว้นแต่เรื่องหนวดและเครา ที่หนุ่มๆ มักไม่ค่อยเปิดเผย ว่ามีขนตรงนั้นตรงนี้ที่ไม่พึงปรารถนา การกำจัดขน ยังฟังดูเหมือนการแต่งหน้าหรืออะไรที่เป็นผู้หญิงจนเกินไป แต่ความจริงแล้วการกำจัดขนเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับหนุ่มๆ


ขนตรงไหนบ้างที่หนุ่มนิยมกำจัดที่ดูจะยอดนิยมที่สุด สำหรับหนุ่มที่ถือหลักการทั้งห้าของโหงวเฮ้งคือการกำจัดขนระหว่างคิ้วทั้งสองข้างไม่ให้คิ้วต่อกันเป็นเส้นเดียว การกำจัดขนที่ใบหู การกำจัดขนที่ไหล่และหลัง การกำจัดขนหน้าอก หรือสำหรับนักกีฬาที่ต้องการความราบลื่นทั่วทั้งตัว เช่น นักเพาะกาย นักว่ายน้ำ และนักขี่จักรยาน อาจกำกัดขนทั่วทั้งเรือนร่าง และแน่นอนว่า หนุ่มบางคนก็ต้องการกำจัดขนที่จุดลับด้วยเช่นกัน

ขั้นตอนและวิธีกำจัดขนมีตั้งแต่ระดับเบื้องต้นที่ทำได้เอง แต่ไม่คงผลถาวรนักไปจนถึงบริการกำจัดขนถาวรด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ล้ำสมัย


การโกน

หนุ่มๆ เข้าสู่ช่วงวัยรุ่นก็เรียนรู้การโกนขน (หนวด) เป็นวิธีที่สะดวกกับอุปกรณ์ที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด ทำได้แทบทุกสัดส่วนแต่ต้องอาศัยความระมัดระวังเสียหน่อยให้ผลไม่ถาวรหรือเพียงชั่วข้ามคืนเท่านั้น


การแว๊กซ์

อุปกรณ์หาซื้อใช้ได้เอง แต่วิธีการยังคงต้องอาศัยความชำนาญและมีความวุ่นวายประมาณนึง ผลที่ได้ทันทีหลังการแว็กซ์เป็นความราบเรียบที่หนุ่มๆต้องประทับใจ และให้ผลไปได้อีกสี่ถึงหกสัปดาห์กับขนอ่อนที่ขึ้นมาน่าประทับใจสามารถทำได้ทั้งมือแขนขาหน้าอกรักแร้และส่วนอื่นๆ ของร่างกาย


เลเซอร์กำจัดขน

วิธีนี้เป็นวิธีการกำจัดขน แม้บางที่จะบอกว่าขนจะไม่ขึ้นใหม่อย่างถาวร แต่ก็ไม่อยากให้ปักใจเชื่อมากนัก เพราะอาจจะเกิดขนใหม่ขึ้นได้อีกแต่อาจจะอยู่ในปริมาณที่น้อย แต่ข้อเสียคือ ราคาแพง


กำจัดขนถาวร

วิธีการกำจัดขนถาวรที่เทคโนโลยีล้ำหน้ามีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เป็นต้นว่า การกำจัดขนที่ใบหู การกำจัดขนที่ไหล่และหลังการกำจัดขนหน้าอก หรือสำหรับนักกีฬาที่ต้องการกำจัดขนทั่วทั้งเรือน

อย่างไรก็ตามที่เรียกกันว่าการกำจัดขนถาวรนั้นไม่ได้แปลว่าถาวรตลอดชีวิต แต่เป็นการถาวรที่ยาวนานกว่าวิธีอื่นทั่วไป

www.myethosspa.com › laser-hair-removal-for-men-face
mybeardgang.com › how-to-treat-beard-lice
www.thetrendspotter.net › Grooming
www.123rf.com › stock-photo › hair_removal_man
www.coolaromaspa.com › considering-waxing-pro-guy…