หลายคนรู้จัก มิกกี้-นนท์ อัลภาชน์ ในฐานะสามีของเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณและในฐานะพ่อของน้องโนล่า แต่เส้นทางด้านกีฬาของมิกกี้ ยังคงเส้นคงวานับตั้งแต่เขาหอบปริญญา ในสาขา Exercise Sport Science (Fitness & Nutrition), Oregon State University จากสหรัฐอเมริกากลับมาเมืองไทย

ย้อนกลับไป ช่วงนั้นโอกาสหลายอย่างวิ่งเข้าหามิกกี้มากมายโดยเฉพาะความสนุกใหม่ๆ ในวงการบันเทิง แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ความฝันที่แท้จริงของ มิกกี้-นนท์ อัลภาชน์ ก็ยังยืนหยัดที่ได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับกีฬา 

My Way

พื้นฐานผมเป็นคนชอบกีฬาตอนแรกยังไม่ได้คิดหรอกว่าจะเรียนด้านกีฬา จนได้ไปเรียนไฮสคูลที่อเมริกาและมีโอกาสเล่นกีฬามากขึ้นก็เริ่มชอบตอนอายุ 12-13 เล่นฟุตบอลจริงจังจนช่วงหนึ่งคิดว่าอยากเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ แต่คุณพ่อแนะนำว่าการเป็นนักกีฬาอาชีพอาจจะไม่ยั่งยืน เพราะเมื่อเล่นไปถึงจุดหนึ่งข้อจำกัดของร่างกายจะทำให้เราต้องหยุดเล่น อีกอย่างไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเป็นนักกีฬาอาชีพที่ประสบความสำเร็จ

พอไปไม่ถึงฝันก็เลยคิดว่าขอทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราชอบมากที่สุดนั่นคือกีฬาผมเลยเลือกเรียนปริญญาตรีด้าน Exercise Sport Science พอจบก็กลับมาเรียนปริญญาโทด้าน Strength and Conditioning ที่ Edith Cowan University เป็นโปรแกรมออนไลน์ใช้เวลาเรียนปีครึ่ง คิดเอาไว้ว่าหลังจากจบปริญญาโทอยากมีโอกาสทำงานร่วมกับนักกีฬาประเภทไหนก็ได้ อีกอย่างก็หวังเอาไว้ว่าอยากมี Training Facilities เล็ก ๆ ของตัวเอง คอยรับคนเข้ามาเทรนเพิ่มศักยภาพ”


Sport Addicted 

มิกกี้ มีทีมฟุตบอลในดวงใจคือแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เมื่อก่อนจะสะสมเสื้อฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมีของแมนฯ ยูเยอะ แต่หลังจากกลับมาจากอเมริกา บางอย่างก็ไม่ได้เอากลับมาด้วย เพราะว่าของเราเยอะมาก ช่วงนี้เลยไม่ได้มีของสะสมจริงจังมากมาย มีแต่ของที่ใช้อยู่จริงๆ แต่ก็ไม่ได้เลือกหลากหลายยี่ห้อมาก อย่างชุดสำหรับออกกำลังกายและรองเท้าผมจะชอบไนกี้ เราใช้มาแต่ไหนแต่ไรก็ชินกับไซส์และการออกแบบ

รองเท้าบอลคู่ที่ใช้อยู่นี้ใส่เล่นมาตั้งแต่อยู่อเมริกา เรามีประสบการณ์และความทรงจำหลายอย่างร่วมกัน เล่นฟุตบอลไม่นานก็มีโอกาสเป็นนักกีฬาชุดใหญ่ของมัธยม ได้เป็นกัปตัน (Grants Pass High School, Oregon, USA) ได้เล่นทีมสโมสรของมหาวิทยาลัย (Oregon State University) ทั้งหมดคือประสบการณ์ร่วมกันกับรองเท้าคู่นี้

Simply Guy 

ผมเป็นคนง่ายๆ ไม่ติดแบรนด์เนม เลือกใช้บ้างบางอย่าง ส่วนตัวผมไม่ติดลักชัวรี่แบรนด์ ไม่ใช่แนวนั้น เสื้อยืดธรรมดาก็ใส่ได้ ไม่มียี่ห้อเราก็ใส่ เน้นแต่งตัวดูดีและเข้ากับบุคลิกของเรามากกว่า

คนที่ไม่รู้จักจะมองว่าผมหยิ่ง เพราะเป็นคนเงียบๆ แต่ถ้าได้รู้จักกันมากขึ้นแล้วจะรู้ว่าผมเป็นคนกันเอง ขี้เล่น จริงๆ เป็นคนเฟรนด์ลี่ และเป็นคนชอบออกกำลังกายมาก เวลาพักผ่อนของผมคือการได้ไปยิม เวลาอยู่ที่ยิมเราจะไม่คิดเรื่องอะไรอื่น เราปล่อยวาง

Credit : IG mickey.a.np