หลักในการรับประทานเพื่อให้ได้มาซึ่งผิวสวย คือการเลือกอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารสำหรับผิว และสารที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยในการชะลอการทำลายเซลล์ผิว อาหารเหล่านี้ยังช่วยควบคุมแคลอรีได้อีกด้วย และยังมีปริมาณแคลอรีที่ไม่สูง


กินอยู่อย่างสุขภาพดี You are what you eat! เริ่มต้นได้จาก

ควรเริ่มต้นด้วยการดื่มน้ำ หากดื่มน้ำน้อยกว่า 3 ลิตรต่อวัน จะมีความเสี่ยงที่จะใช้ชีวิตประจำวันในสถานภาพขาดน้ำโดยไม่รู้ตัว เมื่อรู้สึกกระหายน้ำเพียงเล็กน้อยให้รีบดื่มน้ำทันทีเพราะนั่นคือสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าร่างกายขาดน้ำแล้ว

เลือกทานอาหารจำพวกโปรตีน คนส่วนใหญ่รับโปรตีนเข้าสู่ร่างกายไม่เพียงพอทั้งที่โปรตีนเป็นส่วนสำคัญต่อร่างกาย ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเส้นผม ช่วยให้ผิวเปล่งประกายและมีความยืดหยุ่น โปรตีนที่มีคุณภาพและมีไขมันต่ำเป็นสิ่งจำเป็น ได้จากเนื้อไก่ ปลา และหอย หรือที่เรียกว่า White Meat และโปรตีนที่ได้จากเนื้อจำพวก Red Meat ไขมัน ควรรับประทานโปรตีนที่ได้จากเนื้อที่มีไขมันน้อยหรือ White Meat นี้ให้ได้ในปริมาณ 100 กรัมต่อวัน


•รับประทานผักและผลไม้ที่มีสีสด ผลไม้จำพวกสับปะรด สตรอเบอรี่ หรือผักจำพวกแครอต บร็อกโคลี่ และอะไรที่มีสีเขียวล้วนมีประโยชน์ในการช่วยให้ร่างกายและเซลล์ผิวสามารถต่อต้านอนุมูลอิสระ

•ลดคาร์โบไฮเดรต เป็นสารอาหารในหมู่ที่ให้พลังงาน คาร์โบไฮเดรตที่เกินความต้องการของร่างกายจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาลในเลือด ทำให้ร่างกายผลิตอินซูลินออกมาต่อต้านมากขึ้น ที่ร้ายคือเจ้าอินซูลินนี้เป็นตัวสำคัญในการทำลายเซลล์ผิว เมื่อจะรับประทานคาร์โบไฮเดรตให้เลือกชนิดที่ย่อยสลายและซึมยาก จำพวกข้าวแดง ถั่ว ผัก และผลไม้ หลีกเลี่ยงขนมปัง ข้าวโพด ข้าวขาว เส้นที่เป็นสีขาว กล้วยหอม มันฝรั่ง องุ่น และของหวาน


•น้ำตาล มีการศึกษาว่าน้ำตาลก่อให้เกิดการกีดขวางในเนื้อเยื่อคอลลาเจนของผิว ทำให้ผิวสูญเสียความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และเกิดเป็นจุดด่างดำ จึงควรหลีกเลี่ยงการใส่น้ำตาลในอาหารและเครื่องดื่มเท่าที่จะทำได้ รวมทั้งอาหารที่มีรสหวานจัด ที่สำคัญคือเครื่องดื่มจำพวกแอลกอฮอล์ นอกจากทำให้ผิวสูญเสียความสมดุลของน้ำแล้วยังมีปริมาณน้ำตาลที่สูงมากอีกด้วย

•เลือกทานไขมันที่ถูกต้องในปริมาณที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงไขมันอิ่มตัวจากเนื้อและนมสัตว์ เช่น เนื้อจำพวก Red Meat ทั้งหลาย เนย เนยแข็ง และสารพัดครีมจากสัตว์ ไขมันที่ดีได้แก่ไขมันไม่อิ่มตัวจากน้ำมันมะกอก ปลา (โอเมก้า 3) และพืชบางชนิด การสมดุลไขมันที่ดีจะช่วยให้ผิวไม่แห้ง ดูเปล่งปลั่ง และอิ่มตัวเสมอ

Credit
https://rjwphoto.typepad.com/recent_work/2013/02/persimmon-.html
https://www.andreainurria.com/
https://www.fusillolab.com/journal/2016/11/15/new-years-eve-ikea
https://www.1924.us/tattoos/tattoo