ต้อนรับซัมเมอร์อย่างเป็นทางการ กับไลฟ์สไตล์สุดชิคต้อนรับฤดูกาล Mars Homme พาไปทำความรู้จักกับ นายธนาคารหนุ่ม อย่าง “กอล์ฟ-ชูเกียรติ คำมูล” เรียกได้ว่าเป็นสายทะเลของจริงถึงแม้จะไม่ได้เป็นลูกทะเลโดยกำเนิด เจ้าตัวถึงขนาดออกปากเลยว่า “การไปเที่ยวทะเลคืองานอดิเรก ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องจัด” จัดเอาตัวเองไปติดน้ำเค็มทุกที นอกจากคลื่นใสๆ ลมสบาย แดดสะใจของทะเลไทยที่ทำให้ กอล์ฟ ติดใจแล้ว ยังมีกิจกรรมเท่ๆ ที่เจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะเล่น


Sun Tan

เริ่มที่ กิจกรรมที่ไม่จำเป็นต้องเสียเงินมาก เพียงมีแค่ ซันแทนโลชั่นที่ต้องการตามระดับความเข้ม ของสีผิวที่ปรารถนา เริ่ม ตั้งแต่ spf 2 ไปจนถึง 15-30 แดดบ้านเราเริ่มอาบซักช่วงบ่ายสองบ่ายสามก็น่าจะเพียงพอ แค่นี้ก็มีผิวเข้ม ๆ แทนๆอมน้ำผึ้ง แต่หากอาบแดดจัดเกินไปจะทำให้ผิวเกรียมเกินไปจนไหม้แดง ลอกเอาได้ และที่สำคัญอย่าลืม ทาอาฟเตอร์ซัน หรือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ที่นี่จะมีกิจกรรมเอาใจนักท่องเที่ยวเยอะหน่อยเพราะมีชื่อเสียงเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ที่หนุ่มกอล์ฟ แนะนำ คือ “เจ็ตสกี” แค่เพียงบิดก็โต้คลื่น โต้ลม ชมวิวได้แล้ว แพงขึ้นมาอีกนิด หวาดเสียวหน่อย แต่สนุกสุดๆ และอันนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดก็คือ “พาราเซล” หนุ่มกอล์ฟกระซิปว่า “ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด!”


StandUp Paddle Board

ที่ เกาะช้าง หนุ่มเหนือผู้หลงใหลน้ำทะเลคนนี้ แนะนำให้ไปชิลล์ที่โรงแรม nature Beach resort koh Chang มีแพดเดิล บอร์ด หน้าตาคล้ายๆ เซิร์ฟบอร์ด แต่บ้านเราคลื่นทะเลไม่ใหญ่และแรงมากพอจะเล่นได้ ชื่อเต็มๆ ก็คือ StandUp Paddle Board หรือ SUP เป็นกีฬาที่ถูกพัฒนาจากเซิรฟ์ ข้อดี คือไม่ต้องใช้คลื่นเล่น น้ำนิ่ง ทะเล คลอง เขื่อน เล่นได้หมด ง่ายมากๆเหมือนพายเรือ ใครก็เล่นได้โดยอุปกรณ์ ที่เพิ่มมาคือไม้พาย ช่วยเคลื่อนที่ได้ตามใจ ไม่ต้องง้อคลื่น วิธีเล่นคือ การยืนตัวตรง แล้วพยายามทรงตัวบนบอร์ด


“เวลาเล่นแพดเดิล หรือ Sup บอร์ดกับทะเลนั้นคลื่นแต่ละลูก สาดมาไม่เท่ากัน ก็จะได้ใช้กล้ามเนื้อทั้งแขน และ ขาแถมด้วยหน้าท้องในการทรงตัว ซึ่งท้าทายกว่าน้ำนิ่งๆ มาก เท่ หุ่นดีชัวร์”

นอกจากนี้ ก็คงจะเป็นกิจกรรมที่คุ้นเคย แต่ทุกครั้งก็จะได้ดื่มด่ำกับความสวยงามใต้ท้องทะเลแตกต่างกันไปก็คือ Snorkeling นี่ก็ไม่ต้องเสียตังค์ค่าใช้จ่ายเลย  ถ้ามีแว่นตาสำหรับดำน้ำตื้น ดูปะการังอยู่แล้วแบบหนุ่มกอล์ฟ เขาแนะนำว่าไปที่หาดเทียน เกาะแสมสาร สัตหีบ นี่เอง มีนีโมน่ารักๆ ให้ได้ชมกันด้วย  ซึ่งหนุ่มสายทะเล รักธรรมชาติตัวจริง ก็ไม่น่าพลาดกิจกรรมสุดคลาสสิกนี้


ร้อนไหนๆ ก็ประทับใจไม่ลืมเลือนแน่นอน งานนี้หนุ่มกอล์ฟยังฝากติดตาม IG thegolfgab ไว้ด้วย รับรองว่าจะมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ฟอลโลเวอร์ได้กดไลค์กันอีกแน่นอน

Source : IG thegolfgab